ทีพีแอลมีมติเพิ่ม 20 ทีม แข้งไทยพรีเมียร์ลีก "ชลบุรี-บุรีรัมย์" ยื่นลาออก

กีฬา
6 ม.ค. 59
20:23
3,152
Logo Thai PBS
ทีพีแอลมีมติเพิ่ม 20 ทีม แข้งไทยพรีเมียร์ลีก "ชลบุรี-บุรีรัมย์" ยื่นลาออก
บอร์ดทีพีแอลมีมติเพิ่มเป็น 20 ทีม ส่งผลให้ "เทโร" ยังได้เล่นในลีกสูงสุดต่อไป ด้าน "บุรีรัมย์-ชลบุรี" ที่ไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มทีม ยื่นหนังสือขอลาออกจากบอร์ดทีพีแอลก่อนการประชุมลงมติ เตรียมเดินหน้าฟ้องร้องบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก

วันนี้ (6 ม.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ประชุมคณะกรรมการไทยพรีเมียร์ลีกหรือบอร์ดทีพีแอล มีวาระประชุมกรณีการเพิ่มทีมแข่งขันในฤดูกาลหน้าเป็น 20 ทีม มีบอร์ดทีพีแอลที่มาประชุม 13 คนจากบอร์ด 16 คน โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมฟังถกเถียง หลังการประชุมที่ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง ที่ประชุมมีมติเสียงเกินกึ่งหนึ่งเพิ่มเป็น 20 ทีม ส่งผลให้ทีมเทโรจะไม่ตกชั้นเพราะคดียังค้างอยู่ในศาลปกครอง

ผลจากมติที่ประชุมดังกล่าว ทำให้ตอนนี้มี 18 ทีมที่ได้เล่นในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก คือ 16 ทีมในลีก ที่รวมเทโรไปด้วย อีก 2 ทีม คือ เพื่อนตำรวจ กับพัทยา ทีมจากยามาฮ่าลีกวันอีก 2 ทีมที่ยังต้องรอจะเป็นทีมอันดับ 3 ยามาฮ่าลีกวัน ที่รอเกมสุโขทัยกับนครปฐมที่บริษัททีพีแอลยื่นอุทธรณ์การฟ้องของสุโขทัยต่อศาลปกครอง ขณะที่ส่วนการท่าเรือกับทีโอที ที่ต้องหา 1 ทีมที่ได้เล่นในลีกสูงสุด คาดว่าจะได้บทสรุปไม่เกินสิ้นเดือนมกราคม และหลังจากนี้ลีกสูงสุดของไทยจะมี 20 ทีม

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการลงมติเพิ่มทีมในโตโยต้าไทยพรีเมียร์ลีก สโมสรบุรีรัมย์กับชลบุรีที่ไม่เห็นด้วยกับการเพิ่มทีม ยื่นหนังสือขอลาออกจากบอร์ดทีพีแอลทันทีและเตรียมเดินหน้าฟ้องร้องบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก

นายอรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสรชลบุรี และนายสิริชัย กิโมโต ผู้จัดการสายงานฟุตบอลสโมสรบุรีรัมย์ แสดงความไม่เห็นด้วยมาตั้งแต่แรกที่มีข่าวจะเพิ่มเป็น 20 ทีม โดยก่อนการลงมติเพิ่มทีม ชลบุรีกับบุรีรัมย์ยื่นหนังสือขอลาออกเพราะไม่เห็นด้วยและไม่อยากตกเป็นจำเลยสังคม รวมถึงการถูกฟ้องร้องจากสโมสรสมาชิก หลังจากนี้จะรวบรวมรายชื่อสโมสรสมาชิกเพื่อเดินหน้าฟ้องร้องบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เพราะการเพิ่มทีมชลบุรีกับบุรีรัมย์เห็นว่ามีข้อเสียมากกว่าข้อดี ทั้งเกมที่มากขึ้น 74 เกม นักเตะแทบไม่มีเวลาพัก สโมสรต้องมีรายจ่ายเพิ่มมากขึ้น

คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าชลบุรีจะรวบรวมรายชื่อสโมสรเพื่อเดินหน้าฟ้องบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก ให้เสร็จเรียบร้อย ซึ่งจำนวนสโมสรที่ยื่นฟ้องบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก อาจจะเป็นตัวชี้วัดเสียงการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลว่าฝ่ายชลบุรีและบุรีรัมย์ หรือฝ่ายสมาคมฟุตบอลจะเป็นผู้ชนะ

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง