บริษัทชนะประมูลอุโมงไฟ กทม. ปิดที่ทำงานชั่วคราว-พบรับงาน กทม. นาน 5 ปี มูลค่า 38 ล้านบาท

การเมือง
6 ม.ค. 59
21:19
174
Logo Thai PBS
บริษัทชนะประมูลอุโมงไฟ กทม. ปิดที่ทำงานชั่วคราว-พบรับงาน กทม. นาน 5 ปี มูลค่า 38 ล้านบาท
ผู้บริหารบริษัทชนะประมูลโครงการอุโมงไฟ กทม. 39.5 ล้านบาท ปิดบริษัทชั่วคราวอ้างปรับปรุง-ปฏิเสธรับโทรศัพท์ หลัง สตง.ตั้งข้อสังเกตติดตั้งอุปกรณ์ในพื้นที่ก่อนเซ็นสัญญา พบข้อมูลรับงานว่าจ้างกับ กทม. นาน 5 ปี (2553-2558) วงเงินกว่า 38 ล้านบาท ติดตามจากรายงาน

วันนี้ (6 ม.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการติดต่อเพื่อขอคำชี้แจงถึงรายละเอียดการดำเนินงานจาก บริษัท คิวริโอ ทัวร์ แอนด์ แทรเวิล จำกัด ซึ่งชนะการประกวดราคาโครงการประดับตกแต่งไฟฟ้าเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร ตามข้อมูลที่ปรากฏอยู่ในเว็บไซต์ ที่อ้างอิงข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงกระทรวงพาณิชย์ แต่ไม่มีผู้รับสาย

จึงเดินทางไปยัง บริษัท คิวริโอ ทัวร์ แอนด์ แทรเวิล จำกัด ในซอยเฉลิมพระเกียรติ 23 ย่านประเวศ ตามที่แจ้งไว้กับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า พบเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น โดยที่ประตูรั้วบ้าน มีป้ายประกาศข้อความระบุกำลังปรับปรุงสถานที่ และให้ติดต่อออฟฟิศชั่วคราวที่ บ้านเลขที่ 1/9 ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 25

หลังจากติดต่อเพื่อขอสัมภาษณ์บุคคลที่เกี่ยวข้องกับบริษัท มีเพียงหญิงวัยกลางคนอ้างเป็นแม่บ้าน แต่ปฏิเสธให้ข้อมูล เมื่อเดินทางต่อไปยัง บ้านเลขที่ 1/9 ซอยเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ซอย 25 พบว่าเป็นทาวน์เฮาส์ 3 ชั้น แต่ไม่มีป้ายบริษัทคิวริโอฯ จากนั้น ได้ติดต่อบุคคลภายในบริษัท ได้รับคำยืนยันว่าสถานที่นี้คือ บริษัท คิวริโอ ฯ จริง แต่ผู้บริหารหรือตัวแทนบริษัทไม่อยู่ และปฏิเสธให้สัมภาษณ์

บริษัท คิวริโอ ทัวร์ แอนด์ แทรเวิล จำกัด ชนะการประกวดราคาในโครงการประดับไฟฯ ของสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว กรุงเทพมหานคร ด้วยวงเงิน 39.5 ล้านบาท เมื่อวันที่ 17 ธ.ค. 2558 แต่ในขณะที่ยังไม่ได้ลงนามในสัญญา ทางบริษัทได้จัดหาอุปกรณ์เข้าติดตั้งในพื้นที่ก่อนเปิดให้ประชาชนเข้าชมเพียง 12 วัน

พฤติการณ์ในข้างต้นเป็นเหตุให้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตั้งข้อสังเกตถึงการรีบเร่งดำเนินการ ทั้งที่ยังไม่ได้ลงนามในสัญญา และจนถึงขณะนี้ ยังไม่มีผู้บริหารออกมาชี้แจงรายละเอียด

โดยตั้งแต่ปี 2553-2558 บริษัท คิวริโอ ทัวร์ แอนด์ แทรเวิล จำกัด เป็นคู่สัญญารับงานว่าจ้างกับสำนักวัฒนธรรมกีฬาและการท่องเที่ยว จำนวน 10 สัญญา คิดเป็นเงินกว่า 38 ล้านบาท ไม่นับรวมงบประมาณล่าสุดอีก 39.5 ล้านบาท ที่ได้ลงนามในสัญญาอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 2558

ข่าวที่เกี่ยวข้อง