ท่าอากาศยานดอนเมืองพร้อมรับงานวันเด็ก แนะผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทาง

สังคม
8 ม.ค. 59
09:44
385
Logo Thai PBS
ท่าอากาศยานดอนเมืองพร้อมรับงานวันเด็ก แนะผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทาง
ท่าอากาศยานดอนเมือง แนะนำผู้โดยสารเผื่อเวลาเดินทางในวันเด็กแห่งชาติ วันที่ 9 ม.ค.นี้ พร้อมเตรียมแผนอำนวยความสะดวกประชาชน โดยมีรายงานว่าสายการบินยกเลิกและยุบรวมเที่ยวบินแล้ว 40 เที่ยวบิน รองรับการปิดห้วงอากาศ 5 ช่วง เพื่อจัดกิจกรรมของกองทัพอากาศ

วันนี้ (8 ม.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สายการบินไทยแอร์เอเชียและสายการบินนกแอร์ ยกเลิกและยุบรวมเที่ยวบินในประเทศรวม 40 เที่ยวบิน เพื่อรองรับการปิดห้วงอากาศ 5 ช่วง ระหว่างเวลา 8.15-15.00 น. ของวันที่ 9 ม.ค.2559 ซึ่งจะมีการจัดแสดงอากาศยานในกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ของกองทัพอากาศ ขณะที่วันนี้จะมีการซ้อมเสมือนจริง อาจทำให้บางเที่ยวบินล่าช้า แต่ไม่กระทบกับตารางบินของสายการบินต่างๆ

ส่วนการวางแผนรองรับของท่าอากาศยานดอนเมืองที่ต้องใช้รันเวย์เดียวกับกองทัพอากาศนั้น นายเพ็ชร ชั้นเจริญ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมือง เปิดเผยว่า ท่าอากาศยานดอนเมืองเปิดให้บริการตามปกติ แต่แนะนำให้ผู้ที่จะเดินทางในวันที่ 9 ม.ค. ตรวจสอบข้อมูลเที่ยวบินกับสายการบิน หรือติดต่อคอลเซ็นเตอร์ของบริษัทท่าอากาศยานไทย หมายเลข 1172 เพื่อวางแผนการเดินทาง

สำหรับผู้ปกครองที่จะพาบุตรหลานไปร่วมงานที่ท่าอากาศยานทหารดอนเมือง มีการจัดที่จอดรถไว้ทางทิศใต้ของท่าอากาศยาน บริเวณหลังแขวงการทางกรุงเทพ จอดรถได้ 250 คัน ส่วนผู้ที่ใช้บริการรถสาธารณะ สามารถลงรถได้ที่ป้ายรถประจำทางบริเวณอาคารคลังสินค้า และเดินมาขึ้นรถรับส่งไปยังสถานที่จัดงานวันเด็ก ได้ที่บริเวณอาคารคลังสินค้า 4 นอกจากนี้ กองทัพอากาศยังจัดจุดจอดรถไว้บริเวณฝั่งถนนพหลโยธิน ทั้งที่หอประชุมกานตรัตน์ และบริเวณพิพิธภัณฑ์ทหารอากาศ พร้อมรถรับส่งถึงจุดจัดงานวันเด็กด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง