“พงศพัศ”ตรวจเครื่องเล่นสวนสยามรับวันเด็ก แนะระวังทรัพย์สิน-จดชื่อ-เบอร์โทรให้บุตรหลาน

สังคม
8 ม.ค. 59
13:26
474
Logo Thai PBS
“พงศพัศ”ตรวจเครื่องเล่นสวนสยามรับวันเด็ก แนะระวังทรัพย์สิน-จดชื่อ-เบอร์โทรให้บุตรหลาน
พล.ต.อ.พงศพัศตรวจสวนสยามทะเลกรุงเทพ ที่คาดว่าผู้ปกครองจะพาบุตรหลานมาใช้บริการในวันเด็กพรุ่งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติวางมาตรการรักษาความปลอดภัยของเครื่องเล่นชนิดต่างๆ ภายในสวนสนุก พร้อมเตือนผู้ปกครองระวังมิจฉาชีพ แนะผู้ปกครองเขียนชื่อ พร้อมเบอร์โทรใส่กระเป

วันนี้ (8 ม.ค.) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยระหว่างเข้าตรวจสอบสวนสยามทะเลกรุงเทพ ซึ่งคาดว่าเป็นสถานที่ที่ผู้ปกครองนำเด็กๆ ไปเที่ยวและเล่นเครื่องเล่นจำนวนมาก ในวันเด็กพรุ่งนี้ (9 ม.ค.) ว่า ตำรวจได้เตรียมความพร้อมในการดูแลความปลอดภัยสถานที่ทุกแห่งที่จะมีเด็กเข้ามาร่วมกิจกรรม ทั้งสวนสัตว์ สวนสนุก และพิพิธภัณฑ์ต่างๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งสถานที่ที่มีการจัดงานริมสระน้ำ หรือแม่น้ำ ได้จัดชุดประดาน้ำเตรียมพร้อมไว้แล้ว

พร้อมเตือนผู้ปกครองที่จะพาบุตรหลานมาร่วมกิจกรรม ควรระมัดระวังกลุ่มมิจฉาชีพที่อาจจะแฝงตัวมาในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะทรัพย์สินมีค่าควรเก็บติดตัวตลอดเวลา และเขียนชื่อ เบอร์โทรศัพท์ของผู้ปกครองใส่ไว้ในกระเป๋า หรือเย็บตัดเสื้อผ้าของเด็กเพื่อใช้ในการติดต่อหากเกิดการพลัดหลง นอกจากนั้นยังแนะนำให้ผู้ปกครองโดยสารรถสาธารณะ เพราะในวันพรุ่งนี้ (9 ม.ค.) คาดว่าสถานที่หลายแห่งในกรุงเทพมหานครจะจัดกิจกรรมขึ้น ทำให้อาจมีปัญหาการจราจร และที่จอดรถได้

สำหรับผู้ประกอบการที่มีเครื่องเล่นที่ใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์จักรกลได้ขอความร่วมมือให้ตรวจสอบสภาพก่อนใช้งาน หากเกิดชำรุดต้องไม่ปล่อยให้มีการเปิดใช้งาน เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจจะเกิดขึ้น รวมทั้งผู้ที่ขับรถโดยสารรับจ้างที่นำกลุ่มเด็กร่วมกิจกรรมเป็นหมู่คณะ ควรปฏิบัติตามกฎการจราจรและใช้ความระมัดระวังในการขับขี่อย่างเคร่งครัด และงดดื่มแอลกอฮอล์โดยเด็ดขาด หากตรวจพบจะดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง