จนท.เร่งกู้รถไฟตกรางจากอุบัติเหตุ คาดแล้วเสร็จคืนนี้

ภูมิภาค
8 ม.ค. 59
18:26
309
Logo Thai PBS
จนท.เร่งกู้รถไฟตกรางจากอุบัติเหตุ คาดแล้วเสร็จคืนนี้
จนท.เร่งกู้รถไฟตกรางจากอุบัติเหตุรถไฟชนรถบรรทุกวัว จ.เพชรบุรี คาดแล้วเสร็จคืนนี้

วันนี้ (8 ม.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่การรถไฟนำรถแบ็คโฮและรถเครนเร่งเคลื่อนย้ายโบกี้รถไฟขบวน 255 ธนบุรีหลังสวน ที่เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกขนสัตว์ชนตกรางบริเวณจุดตัดเพชรบุรี-เขาทะโมน อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน ในจำนวนนี้มีพระสงฆ์ 1 รูป และมีผู้บาดเจ็บกว่า 30 คน

ล่าสุดนายวุฒิชาติ กัลยาณมิตร ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย ลงพื้นที่ตรวจสอบอุบัติเหตุ พร้อมกำชับเจ้าหน้าที่เร่งเคลื่อนย้ายโบกี้รถไฟทั้งหมดให้แล้วเสร็จภายในวันนี้

ส่วนรางรถไฟที่เสียหายกว่า 200 เมตร เจ้าหน้าที่ยังคงเร่งซ่อมแซม โดยคาดว่าจะยังไม่สามารถกลับมาใช้งานได้ปกติในวันนี้ ซึ่งการแก้ปัญหาเฉพาะหน้าในการขนส่งผู้โดยสารขบวนรถไฟที่จะเดินทางจากกรุงเทพฯสู่ภาคใต้ทั้งขึ้นล่อง ทางการรถไฟแห่งประเทศไทยก็ได้ใช้วิธีการส่งต่อผู้โดยสารโดยใช้รถบัส ไปยังจุดที่กำหนดเพื่อเร่งระบายผู้โดยสารไม่ให้ตกค้าง

ส่วนสาเหตุอุบัติเหตุครั้งนี้ ตำรวจอยู่ระหว่างการสอบสวนอย่างละเอียด เนื่องจากสัญญาณของจุดตัดรถไฟแห่งนี้ยังสามารถใช้งานได้ตามปกติ ซึ่งตำรวจก็จะตรวจสอบรถบรรทุกที่พุ่งชนรถไฟ จนทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้

จนถึงขณะนี้ทางการรถไฟได้เคลื่อนย้ายโบกี้รถไฟได้แล้ว 5 โบกี้ เหลืออีก 4 โบกี้ ส่วนทางรถไฟบริเวณรางก็มีการเสริมไม้หมอน เพื่อที่จะให้สามารถกลับมาใช้งานได้ ซึ่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทยก็ยืนยันว่า จุดนี้มีสัญญาณเตือนชัดเจน และรถไฟขบวนนี้ก็ได้มีการชะลอความเร็วตามข้อกำหนด แต่อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นก็ถือว่าเป็นอุบัติเหตุที่สุดวิสัย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง