ฟีฟ่าห้าม"วรวีร์"เกี่ยวข้องวงการฟุตบอลเพิ่ม 45 วัน

กีฬา
9 ม.ค. 59
21:25
162
Logo Thai PBS
ฟีฟ่าห้าม"วรวีร์"เกี่ยวข้องวงการฟุตบอลเพิ่ม 45 วัน
ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายยืนยันว่านายวรวีร์ มะกูดี ถูกลงโทษแบนเพิ่มจากฟีฟ่าอีก 45 วันและพร้อมยอมรับโทษจากฟีฟ่าโดยจะไม่มีการยื่นฟ้องต่อศาลกีฬาโลก เพราะเป็นไปตามกรอบอำนาจของฟีฟ่า

วันนี้ (9 ม.ค.2559) ผู้สื่อข่าว นายนรินทร์พงศ์ จินาภักดิ์ ประธานที่ปรึกษาฝ่ายกฎหมายระบุว่า กรณีคณะกรรมการอิสระด้านจริยธรรม สหพันธุ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งลงโทษห้ามนายวรวีร์ มะกุดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยุ่งเกี่ยวกับวงการฟุตบอลเป็นเวลา 90 วันซึ่งจะสิ้นสุดลงในเวลาเที่ยงคืนของวันนี้ (9 ม.ค.) ล่าสุดคณะกรรมการอิสระด้านจริยธรรมตัดสินใจสั่งพักงานเพิ่มอีก 45 วันตามการร้องขอจากคณะกรรมการสอบสวน โดยมีผลนับตั้งแต่วันที่ 10 ม.ค.เป็นต้นไป ทำให้นายวรวีร์ไม่สามารถลงชิงชัยในตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยที่จะมีขึ้นในเดือน ก.พ. ซึ่งกระบวนการนี้เป็นกรอบอำนาจของฟีฟ่าที่สามารถทำได้ สมาคมฟุตบอลจึงยอมรับการตัดสินของฟีฟ่าโดยจะไม่มีการยื่นฟ้องต่อศาลกีฬาโลก

ขณะที่ในช่วงเย็นวันพรุ่งนี้ (10 ม.ค.2559) ทีมงานของสมาคมฟุตบอล เตรียมพูดคุยเรื่องรายชื่อสภากรรมการในการยื่นใบสมัครวันที่ 11 ม.ค. ซึ่งข้อกำหนดของกรรมการกลางระบุให้จะต้องไปยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ผู้สมัครตำแหน่งสภากรรมการอาจจะไปยื่นได้ไม่ครบทุกคนแต่จะไปให้มากที่สุด

ก่อนหน้านี้ในเดือน ต.ค.นายวรวีร์ถูกพักงานชั่วคราวเป็นเวลา 90 วัน โดยเป็นมาตรการเบื้องต้นสำหรับผู้ที่มีความผิดฐานละเมิดจรรยาบรรณฟีฟ่า เพื่อให้คณะกรรมการเข้าดำเนินการสืบสวน ซึ่งคณะกรรมการจริยธรรมอิสระ สามารถขยายช่วงเวลาพักงานออกไปได้ไม่เกิน 45 วัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง