เม็กซิโกเผยภาพนาวิกโยธินยิงปะทะมือปืน-จับเจ้าพ่อค้ายาเสพติด

ต่างประเทศ
12 ม.ค. 59
07:45
266
Logo Thai PBS
เม็กซิโกเผยภาพนาวิกโยธินยิงปะทะมือปืน-จับเจ้าพ่อค้ายาเสพติด
เม็กซิโกเผยภาพปฏิบัติการณ์ของหน่วยนาวิกโยธินขณะจู่โจมบ้านหลังหนึ่งและยิงปะทะกับกลุ่มมือปืน ซึ่งนำไปสู่การจับกุมเจ้าพ่อยาเสพติดที่ทางการต้องการตัวมากที่สุดหลังหลบหนีออกจากเรือนจำ

ทางการเม็กซิโกเผยภาพวิดีโอปฏิบัติการจู่โจมบ้านต้องสงสัยและการยิงปะทะกับกลุ่มมือปืนอย่างดุเดือด โดยปฏิบัติการดังกล่าวนำไปสู่การจับกุมนายฮัวคิน กุซมัน หรือ เอล ชาโป ผู้ค้าเสพติดที่เป็นที่ต้องการตัวมากที่สุดในโลก หลังหลบหนีออกจากเรือนจำเอลติพลาโน ซึ่งเป็นเรือนจำที่มีระบบรักษาความสูงสุด โดยภาพจากกล้องวิดีโอที่ติดตั้งอยู่บนตัวนาวิกโยธิน เป็นภาพการบุกจู่โจมบ้านหลังดังกล่าวท่ามกลางเสียงปืนและมีภาพนาวิกโยธินถูกยิงได้รับบาดเจ็บล้มลงกับพื้น นอกจากนี้ยังมีภาพของนาวิกโยธินที่ระดมยิงตอบโต้และขว้างระเบิดแสง

มีรายงานว่านายกุซมันถูกจับกุมหลังการยิงปะทะกันระหว่างหน่วยนาวิกโยธินกับกลุ่มมือปืนที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งอยู่ในเมืองลอส โมคิส (Los Mochis) เมืองชายฝั่งในรัฐซีนาโลอา (Sinaloa) ซึ่งเป็นรัฐบ้านเกิดของกุซมัน ผลจากการยิงปะทะกันทำให้มือปืนเสียชีวิต 5 คนและนาวิกโยธินได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ทั้งนี้ทางการเม็กซิโกอาจส่งตัวนายกุซมันไปดำเนินคดีในสหรัฐฯในฐานะผู้ร้ายข้ามแดน เนื่องจากมีส่วนพัวพันการลักลอบขนยาเสพติดเข้าสหรัฐฯ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง