ผู้สมัครผอ.ไทยพีบีเอส เข้าให้สัมภาษณ์กับคกก.นโยบายแล้ว 3 คน

สังคม
14 ม.ค. 59
13:10
412
Logo Thai PBS
ผู้สมัครผอ.ไทยพีบีเอส เข้าให้สัมภาษณ์กับคกก.นโยบายแล้ว 3 คน
ครึ่งวันเช้า ผู้สมัคร ผอ.ไทยพีบีเอส เข้าสัมภาษณ์กับคณะกรรมการนโยบาย ส.ส.ท.แล้ว 3 คน คาดรู้ผลลงมติเลือก ผอ.ไทยพีบีเอสคนใหม่ ช่วงเย็นวันนี้

วันนี้ (14 ม.ค.2559) เมื่อเวลา 12.30 น.ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์รายงานว่า คณะกรรมการนโยบายองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) หรือไทยพีบีเอส สัมภาษณ์ผู้สมัคร เข้ารับตำแหน่งผอ.ไทยพีบีเอส ที่ผ่านการคัดเลือกจากคณะกรรมการสรรหา 5 คน โดยในช่วงครึ่งวันเช้า มีผู้สมัคร 3 คน เข้ารับการสัมภาษณ์ คือ นางนลินี สีตะสุวรรณ นายสุระ เกนทะนะศิล และนายวันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ ใช้เวลาสัมภาษณ์คนละ 45 นาที โดยเสร็จสิ้นช่วงเช้าเมื่อเวลา 11.30 น. ส่วนผู้สมัครอีก 2 คน จะเข้ารับการสัมภาษณ์จากคณะกรรมการนโยบาย ส.ส.ท.ต่อในช่วงบ่าย ได้แก่ นายศักดิ์ชัย พฤฒิภัค และนายกฤษดา เรืองอารีรัชต์ อดีตผู้จัดการสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)

นายสุระ เกนทะนะศิล หนึ่งในผู้สมัครให้สัมภาษณ์ไทยพีบีเอสออนไลน์ว่า หากได้รับเลือกเป็นผอ.ไทยพีบีเอสคนใหม่ นโยบายที่ตนให้ความสำคัญคือ จะเน้นเรื่องคนทำงานที่ต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีมีความสุข มีค่าตอบแทนและสวัสดิการ การสร้างจิตวิญญาณของคนทำงาน และการมีส่วนร่วม ส่วนทิศทางของการบริหาร ท่ามกลางการแข่งขันของทีวีดิจิทัล นายสุระกล่าวว่า ปัจจุบันคนดูทีวีถูกช่วงชิงไปในสื่อโซเชียลมากขึ้น การเพิ่มการรับชมของคนดูจะต้องดูพฤติกรรมที่เปลี่ยนไปของผู้รับชม เวลา และเจเนเรชั่น ต้องมีการทำโฟกัสกรุ๊ปอย่างชัดเจน ยืนยันว่าตนมีประสบการณ์ด้านการบริหารสื่อสารสนเทศ ที่จะมาทำเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 2540

ด้านนายวันชัย ตันติวิทยาพิทักษ์ กล่าวหลังการสัมภาษณ์ว่า หากได้เป็น ผอ.ไทยพีบีเอส จะเน้นแนวทางการทำงานหลัก 3 ด้าน ได้แก่ ความยุติธรรม ความคิดสร้างสรรค์ การทำงานเป็นทีม ขณะเดียวกันหากได้เข้ามาบริหาร นายวันวันชัยระบุว่า เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากที่สุดของไทยพีบีเอส จึงต้องการให้สังคมทุกส่วนรู้สึกว่าไทยพีบีเอสเป็นพื้นที่สาธารณะของทุกคนทุกฝ่าย ไม่ใช่ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ซึ่งจะเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือให้กับทีวีสาธารณะด้วย

ก่อนหน้านี้ นายณรงค์ เพ็ชรประเสริฐ กล่าววานนี้ว่า กรรมการจะลงมติเลือกผู้ที่จะเป็นผอ.ไทยพีบีเอสคนใหม่และจะประกาศชื่อทันที คาดว่าน่าจะรู้ผลเวลาไม่เกิน 18.00 น. แต่ถ้าหากว่ามีปัญหาบางประการ เช่น มีผู้สมัครที่ได้คะแนนเท่ากัน การประกาศผลก็อาจจะต้องเลื่อนเป็นวันที่่ 15 ม.ค.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง