กรุงจาการ์ตาเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ-ปชช.ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดกลางเมือง

ต่างประเทศ
15 ม.ค. 59
10:06
165
Logo Thai PBS
กรุงจาการ์ตาเริ่มกลับสู่ภาวะปกติ-ปชช.ไว้อาลัยผู้เสียชีวิตจากเหตุระเบิดกลางเมือง
หลังเกิดเหตุระเบิดใจกลางกรุงจาการ์ตาวานนี้ (14 ม.ค.2559) ชาวอินโดนีเซียเริ่มกลับมาใช้ชีวิตตามปกติท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด ขณะที่ประชาชนร่วมไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิตจากเหตุดังกล่าว

เหตุระเบิดใจกลางกรุงจาการ์ตา เมืองหลวงของประเทศอินโดนีเซีย วานนี้ (14 ม.ค.2559) มือระเบิดฆ่าตัวตาย 3 คนเข้าไปจุดชนวนในร้านกาแฟสตาร์บัค ใกล้ห้างสรรพสินค้าซารีห์นา ซึ่งตั้งอยู่บนถนนธัมริน โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่นำรั้วสังกะสีมาล้อมหน้าร้านสตาร์บัคและมีเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัย 3 นาย

 

นายตีโต คารานาเฟียน สารวัตรสืบสวนสถานีตำรวจจาร์กาต้า ระบุว่า ขอให้ประชาชนอยู่ในความสงบ ขณะนี้เจ้าหน้าที่พยายามล่าตัวผู้ก่อเหตุ พร้อมกับเปิดเผยข้อมูลเพิ่มเติมว่าหนึ่งในผู้เสียชีวิตถือสัญชาติแคนาดาและแอลจีเรีย

ขณะที่สถานการณ์ในช่วงเช้าวันนี้ (15 ม.ค.2559) เจ้าหน้าที่เปิดการจราจรบนถนนรอบๆจุดเกิดเหตุ จากการสอบถามประชาชนที่อยู่บริเวณดังกล่าว ระบุว่า การจราจรรอบๆจุดเกิดเหตุเกือบเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ขณะที่ฝั่งตรงข้ามห้างสรรพสินค้าซารีห์นามีประชาชนนำดอกไม้มาแสดงความไว้อาลัยต่อผู้เสียชีวิต พร้อมกับข้อความแสดงความเสียใจและบอกว่าพวกเราไม่กลัว นอกจากนี้ยังมีสื่อมวลชนจำนวนมากต่างปักหลักสังเกตการณ์และรายงานข่าวเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

เมื่อคืนที่ผ่านมา (14 ม.ค.2559) ทีมข่าวไทยพีบีเอสเดินทางไปถึงกรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย โดยระหว่างทางจากสนามบินมาที่โรงแรมที่พัก ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุเพียง 200 เมตร แทบไม่มีรถยนต์บนท้องถนน มีเพียงรถแท็กซี่ไม่กี่คันและมีประชาชนหลายกลุ่มเดินทางมาที่จุดเกิดเหตุเพื่อถ่ายภาพและจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง