ตร.ตรวจสอบรถต้องสงสัยจอดทิ้งริมถนน จ.พัทลุง โยงคาร์บอมบ์เกาะสมุย

อาชญากรรม
26 เม.ย. 58
05:36
187
Logo Thai PBS
ตร.ตรวจสอบรถต้องสงสัยจอดทิ้งริมถนน จ.พัทลุง โยงคาร์บอมบ์เกาะสมุย

เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรถยนต์ต้องสงสัยที่ถูกจอดทิ้งไว้ริมถนนสายป่าบอน – หนองธง จ.พัทลุง พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ชุดติดตามคดีระเบิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเกาะสมุย หลังพบว่าเป็นรถที่มีการติดตามอยู่ เบื้องต้นยึดรถไว้ที่ สภ.ป่าบอน และจะตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง

วันนี้ (26 เม.ย.2558) เวลา 05.30 พล.ต.ต.ดำรัส วิรินะกุล ผู้กำกับการตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด เจ้าหน้าที่ตำรวชชุดสืบสอบสวน จ.พัทลุง ร่วมกับเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตำรวจภูธรภาค 9 กว่า 30 นาย เข้าตรวจสอบรถเก๋งฮฮนด้าซีวิค สีน้ำตาล ติดแผ่นป้ายทะเบียน กจ 5849 พัทลุง หลังมีผู้แจ้งว่ารถคันดังกล่าวถูกจอดทิ้งริมถนนสายป่าบอน – หนองธง ท้องที่ หมู่ที่ 4 ต.หนองธง  อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ตั้งแต่ตอนเที่ยงวันที่ 25 เม.ย.2558
 
จากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่าป้ายทะเบียนรถที่ติดมากับรถเป็นป้ายทะเบียนปลอม โดยตัวเลขไม่ตรงกับป้ายวงกลมที่ติดอยู่ด้านหน้าของตัวรถ ซึ่งระบุหมายเลขทะเบียน วบ 9157 กทม. โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาในการตรวจสอบโดยละเอียดนาน 2 ชม. หลังตรวจสอบภายในรถพบหลักฐานบางอย่างที่เชื่อมโยงไปถึงคดีคาร์บอมบ์ที่เกาะสมุย จ.สุราษรฎ์ธานี
 
พล.ต.ต.ดำรัส กล่าวว่าจากการประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดติดตามคดีระเบิดห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ทราบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถต้องสงสัยที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามอยู่ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจยึดรถไว้ที่ สภ.ป่าบอน และหลังจากนี้จะมีการตรวจสอบโดยละเอียดอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง