"ศิริพร วงศ์สวัสดิ์" นักแสดงอาวุโสเสียชีวิตด้วยวัย 69 ปี

Logo Thai PBS
"ศิริพร วงศ์สวัสดิ์" นักแสดงอาวุโสเสียชีวิตด้วยวัย 69 ปี
วันนี้ (17 ม.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศิริพร วงศ์สวัสดิ์ นักพากษ์และนักแสดงอาวุโส ได้เสียชีวิตที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ ด้วยวัย 69 ปี หลังเข้ารับการรักษาอาการปอดติดเชื้อ โดยจะมีพิธีรดน้ำศพในวันที่ 18 ม.ค. ณ ศาลา 10 วัดมกุฏกษัตริยาราม

ศิริพร วงศ์สวัสดิ์ หรือที่คนในวงการบันเทิงเรียกกันว่า "แม่ต้อย" เกิดเมื่อปี 2489 เป็นทั้งนักแสดง นักร้อง นักพากย์ พิธีกรที่มีผลงานในวงการบันเทิงมาอย่างยาวนาน

ผลงานที่มีชื่อเสียง เช่น ละครโทรทัศน์เรื่อง "สี่แผ่นดิน" (พ.ศ.2534) "ร่มฉัตร" (พ.ศ.2538) "มงกุฏดอกส้ม" (พ.ศ.2553) "ดอกส้มสีทอง" และ "เคหาสน์สีแดง" (พ.ศ.2554) ละครเรื่องล่าสุดที่ศิริพรเล่นคือ "สะใภ้จ้าว" ที่เพิ่งจบไปเมื่อเดือนธันวาคม 2558 โดยเธอสวมบทบาทเป็น "นมย้อย" 

ศิริพรเริ่มเส้นทางอาชีพนักแสดงทางไทยทีวีช่อง 4 บางขุนพรหม เมื่อ 40 กว่าปีก่อน ด้วยบุคลิกเชื่อมั่นตนเอง คล่องแคล่ว ว่องไว ทำให้เธอแสดงได้หลายบทบาท ทั้งบทนางเอกผู้อ่อนหวาน สาวแก่นแก้ว หรือบทร้าย

ปี 2528 ศิริพรได้รับรางวัลตุ๊กตาทองพระสุรัสวดี และได้รับรางวัลผู้พากย์หญิงยอดเยี่ยมจากภาพยนตร์เรื่อง "หมอบ้านนอก" นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลโทรทัศน์ทองคำประจำปี 2556 ประเภทรางวัลเกียรติยศคนทีวี

ศิริพรมีอาการป่วยปอดติดเชื้อและเข้ารักษาที่รพ.วิชัยยุทธ นาน 23 วันก่อนจะจากไปด้วยอาการสงบช่วงเที่ยงวันนี้ พิธิสวดอภิธรรมจัดที่ศาลา 10 วัดมกุฏกษัตริยาราม

 

ขอบคุณภาพจาก เพลินทีวี https://www.youtube.com/watch?v=kurLi8HoqKM

ข่าวที่เกี่ยวข้อง