"รูนีย์" ทำประตูชัยให้แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูลในศึกแดงเดือด

กีฬา
18 ม.ค. 59
07:00
178
Logo Thai PBS
"รูนีย์" ทำประตูชัยให้แมนฯ ยูไนเต็ด ชนะ ลิเวอร์พูลในศึกแดงเดือด
เวย์น รูนีย์ เป็นฮีโร่ทำประตูชัยให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 ในเกมแดงเดือดที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อคืนนี้ (17 ม.ค.2559) ตามเวลาในประเทศไทย

การแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษระหว่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดและลิเวอร์พูลนัดนี้ เป็นนัดแรกที่ "เจอร์เกน คล็อปป์" คุมลิเวอร์พูลในศึกแดงเดือด ขณะที่ "หลุยส์ ฟานกัล" มีสถิติเกมแดงเดือดชนะรวดทุกนัด

ลิเวอร์พูลมีโอกาสยิงประตูมากกว่าแต่กลับทำประตูไม่ได้ จนกระทั่งเวย์น รูนีย์ยิงซ้ำลูกโหม่งชนคานของ มารูยาน เฟลไลนี เข้าประตูในนาที 78 เป็นการยิงเข้ากรอบครั้งแรกและครั้งเดียวของแมนฯ ยูไนเต็ดในนัดนี้ด้วย จบเกม แมนฯ ยูไนเต็ด บุกชนะ ลิเวอร์พูล 1-0 ทำให้ ฟานกัล ทำสถิติชนะลิเวอร์พูลทั้ง 5 ครั้งที่คุมทีม

หลังเกม ฟานกัลยอมรับว่า แมนฯ ยูไนเต็ดรอดพ้นการเสียประตูในครึ่งแรก ทำให้ยังมีโอกาสในครึ่งหลังและทำได้จากโอกาสเพียง 1-2 ครั้ง

"ผมต้องยอมรับว่าแมนฯ ยูไนเต็ดต้องพยายามอย่างมากในช่วงครึ่งแรกเพราะลิเวอร์พูลบุกหนักกว่า เราครองบอลได้น้อยในครึ่งแรก" ฟานกัลให้สัมภาษณ์หลังเกม

 

ด้านคล็อปป์บอกว่าลิเวอร์พูลเล่นได้ดีขึ้นจากที่เสียหลายประตูในเกมกับอาร์เซนอล ซึ่งเป็นนัดที่ทำให้เขารู้สึกผิดหวังกับผลการแข่งขัน

"เกมที่ผ่านมาเราเสียประตูเยอะไป แต่เกมวันนี้เราเล่นได้ไม่แย่นัก เรากำลังไปได้ดี" คล็อปป์ให้ความเห็น

 

ล่าสุด แมนฯ ยูไนเต็ดมีคะแนนเพิ่มเป็น 37 คะแนนอยู่อันดับ 5 นำห่างลิเวอร์พูล 6 คะแนน โดยลิเวอร์พูลอยู่อันดับที่ 9 ของตารางมี 31 คะแนน ส่วนผลอีกคู่ สโตค ซิตี้ เสมอ อาร์เซนอล 0-0, อาร์เซนอล มีแต้มเท่า เลสเตอร์ แต่กลับมานำเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง