"บิ๊กบู" สุนัขพลัดหลงพบเจ้าของแล้ว หลังเฝ้ารอริมถนนนาน 7 เดือน

ภูมิภาค
19 ม.ค. 59
08:28
319
Logo Thai PBS
"บิ๊กบู" สุนัขพลัดหลงพบเจ้าของแล้ว หลังเฝ้ารอริมถนนนาน 7 เดือน
ครอบครัวสังข์บัว เผย ดีใจเจอ “บิ๊กบู” สุนัขรอเจ้าของตรงจุดพลัดหลงริมถนนใหญ่แถบชานเมืองใน จ.นครศรีธรรมราชนาน 7 เดือน รับ 1 ปีก่อน นำสุนัขขึ้นท้ายกระบะเพื่อเดินทางไปต่างจังหวัด แต่เกิดพลัดตกและตามหาไม่พบจึงคิดว่าเสียชีวิต พร้อมรับกลับบ้านนำไปเลี้ยงดูต่อไป

วันนี้ (19 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (18 ม.ค.) นายถาวร สังข์บัว พร้อมด้วยภรรยา และลูก 2 คน เดินทางมาพบผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 10 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช เพื่อแสดงตัวเป็นเจ้าของสุนัขพันธุ์ผสม เพศผู้ สีน้ำตาลดำ อายุประมาณ 2 ปี ที่ชาวโซเชียลเน็ตเวิร์กช่วยกันแชร์ข้อความกรณี สุนัขพลัดหลงและรอเจ้าของอยู่ตรงจุดเดิมริมถนนใน จ.สุราษฎร์ธานี โดยกินผลปาล์มน้ำมันหล่นเป็นอาหาร ซึ่งภายหลังทราบว่าสุนัขตัวดังกล่าวชื่อ บิ๊กบู

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเจ้าบิ๊กบูได้พบหน้าครอบครัวเจ้าของเป็นครั้งแรก ไม่มีอาการดีใจ แต่เมื่อเจ้าของใช้มือสัมผัสตามตัว และเอาผลปาล์มที่เคยให้กินตอนเด็กๆ ทำให้มันเริ่มจำได้ และทำท่าทางดีใจอย่างมาก ซึ่งขณะนี้นายถาวรและครอบครัวนำเจ้าบิ๊กบูกลับบ้านแล้ว

ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 ต.ควนทอง กล่าวว่า ครอบครัวนายถาวรไม่มีเจตนาแอบอ้าง รวมถึงสุนัขเองมีท่าทีคุ้นเคยเหมือนมีความผูกพันกันมาก่อน จึงได้ตัดสินใจมอบสุนัขตัวดังกล่าวให้นำไปดูแลต่อ

ด้านลูกของนายถาวรเปิดเผยว่า เมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา เคยเลี้ยงสุนัขในลักษณะเดียวกันนี้ แต่เมื่อนำขึ้นท้ายกระบะเพื่อเดินทางไปต่างจังหวัด ปรากฎว่าสุนัขตัวดังกล่าวหายไป และแม้จะพยายามหาก็ไม่พบ จึงคิดว่าเสียชีวิตแล้ว เมื่อทราบข่าวจึงมาแสดงตัวเพื่อรับกลับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง