"เกลนน์ เฟรย์" มือกีตาร์-ผู้ร่วมก่อตั้ง "ดิ อีเกิลส์" เสียชีวิต

Logo Thai PBS
"เกลนน์ เฟรย์" มือกีตาร์-ผู้ร่วมก่อตั้ง "ดิ อีเกิลส์" เสียชีวิต
วงการเพลงโลกสูญเสียศิลปินเจ้าของตำนานเพลงอีกหนึ่งคนจากการเสียชีวิตของ "เกลนน์ เฟรย์" (Glenn Frey) มือกีตาร์และสมาชิกผู้ก่อตั้งวง The Eagles วงอเมริกันร็อกที่โด่งดังอย่างมากในช่วงทศวรรษที่ 70

เว็บไซต์ทางการของวง The Eagles โพสต์ข้อความทางเว็บไซต์ว่าเกลนน์ เฟรย์ มือกีตาร์/นักร้องและผู้ก่อตั้งวงวัย 67 ปี เสียชีวิตแล้วในนครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา เมื่อวานนี้ (18 ม.ค.2559) ด้วยภาวะแทรกซ้อนจากอาการป่วยหลายโรค ได้แก่ โรคไขข้ออักเสบ ลำไส้ใหญ่อักเสบเฉียบพลันและปอดบวม การจากไปของเขายังความเสียใจอย่างสุดซึ้งให้สมาชิกของวง ขณะที่แฟนเพลงทั่วโลกต่างโศกเศร้าเสียใจหลังได้รับทราบข่าว

เฟรย์และดอน เฮนรี มือกลอง เป็นสมาชิกแถวหน้าที่ทำให้วง The Eagles ประสบความสำเร็จมากที่สุดในช่วงทศวรรษที่ 70 มีเพลงติดอันดับหนึ่งบิลบอร์ดชาร์ทถึง 7 เพลง จำหน่ายเพลงได้มากกว่า 120 ล้านแผ่นทั่วโลก และครองใจแฟนมาถึงปัจจุบัน โดยเพลงที่โด่งดังของ The Eagles ได้แก่ เพลง Hotel California, Already Gone และ Take It Easy

The Eagels แยกวงเมื่อ พ.ศ.2523 ก่อนจะกลับมารวมตัวกันอีกครั้งเมื่อพ.ศ.2537 ส่วนเพลงที่เฟรย์ขับร้องและเป็นที่รู้จัก เช่น The One You Love ซึ่งเป็นเพลงเอกในอัลบั้ม No Fun Aloud เมื่อ พ.ศ.2525

ข่าวที่เกี่ยวข้อง