"ปาเกียว" ประกาศขึ้นชกทิ้งทวนก่อนหันเล่นการเมืองฟิลิปปินส์

กีฬา
20 ม.ค. 59
17:29
277
Logo Thai PBS
"ปาเกียว" ประกาศขึ้นชกทิ้งทวนก่อนหันเล่นการเมืองฟิลิปปินส์
แมนนี่ ปาเกียว เผยตัดสินใจขึ้นชกไฟต์สุดท้ายกับ แบรดลี่ย์ เชื่อเป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะหันหลังให้วงการ ก่อนจะหันไปเล่นการเมืองเพื่อช่วยเหลือประชาชนชาวฟิลิปปินส์อย่างเต็มตัว

ในงานแถลงข่าวการชกมวยชิงแชมป์โลก รุ่นเวลเตอร์เวต ระหว่าง แมนนี่ ปาเกียว กับ ทิโมธี แบรดลีย์ จัดขึ้นที่ ลอส แองเจลิส เมื่อคืนที่ผ่านมา โดย ปาเกียว เปิดเผยว่า จะตัดสินใจแขวนนวมหลังจบไฟต์นี้อย่างแน่นอน เพราะเชื่อว่าถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะอำลาจากวงการ เพื่อหันไปช่วยเหลือประชาชนชาวฟิลิปปินส์ด้วยการเล่นการเมืองอย่างเต็มตัว

ปาเกียว กล่าวว่า แม้จะเป็นเรื่องน่าเศร้า แต่รู้ดีว่านักมวยไม่สามารถขึ้นชกบนเวทีได้ตลอดไป ที่ผ่านมาเลือกที่จะเป็นนักมวยเพื่อหาเงินช่วยเหลือครอบครัว แต่ตอนนี้ฐานะทางบ้านของเขาไม่มีอะไรต้องเป็นห่วง ทำให้อยากจะช่วยเหลือเพื่อนร่วมชาติ และประเทศฟิลิปปินส์เป็นเป้าหมายต่อไป

สาเหตุการเลือกชก แบรดลี่ย์ หนที่ 3 เป็นไฟต์สุดท้ายก่อนแขวนนวม แม้จะเจอกันมาแล้ว 2 หน แต่ครั้งนี้เชื่อว่า แบรดลี่ย์ พัฒนาฝีมือตัวเองได้ดีขึ้นกว่าก่อน ซึ่งเชื่อว่าไฟต์ที่จะเกิดขึ้นจะสร้างความสนุกตื่นเต้น เพื่อแสดงความขอบคุณแฟนมวยที่คอยให้การสนับสนุนมาตลอด

สำหรับปาเกียวจะขึ้นชกกับ แบรดลี่ย์ เป็นไฟต์ที่ 3 ในวันที่ 9 เม.ย.นี้ ที่ลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา โดยมีรายงานว่าค่าตัวของทั้งคู่ในการชกครั้งนี้อยู่ที่ประมาณ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 720 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง