"ปอ ทฤษฎี" พระเอกติดดิน-แบบอย่างการใช้ชีวิตแบบพอเพียง

Logo Thai PBS
"ปอ ทฤษฎี" พระเอกติดดิน-แบบอย่างการใช้ชีวิตแบบพอเพียง
แทบจะไม่มีข้อสงสัยว่าทำไม ปอ ทฤษฎี ได้ชื่อว่าเป็นพระเอกติดดิน และมีวิถีชีวิตพอเพียง เรื่องราวของเขาได้รับคำยืนยันจากคนใกล้ชิดหลายคน และยังมีที่นากว่า 50 ไร่ ใน จ.บุรีรัมย์ ที่ปอ ตั้งใจจะเดินตามแนวพระราชดำริ


ที่นากว่า 50 ไร่ ใน ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ คือที่ดินที่ ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ดารานักแสดงหนุ่ม ฉายาพระเอกภูธร ซื้อไว้เมื่อ 4 ปี ก่อน เพื่อให้ผู้เป็นพ่อ ใช้ทำเกษตรแบบพอเพียงหลังเกษียณอายุราชการ และยังเป็นสิ่งที่พระเอกหนุ่มตั้งใจให้ที่ดินผืนนี้ กลายเป็นแหล่งเรียนรู้การทำเกษตรแบบผสมผสานตามแนวพระราชดำริ

เสวย กมลรัมย์ ชาว ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ เป็นผู้ที่ครอบครัวสหวงษ์ ไว้วางใจให้ดูแลไร่นาทั้งหมด บอกเล่าเรื่องราวความประทับใจที่มีต่อ ปอ ทฤษฎี ที่ได้เอื้อเฟื้อต่อครอบครัวซึ่งไร้ที่ทำกิน ด้วยการแบ่งที่นา 18 ไร่ให้ทำกินโดยไม่คิดค่าเช่า และแม้ว่า ปอ จะจากไปก่อนที่จะเห็นความสำเร็จของ "ไร่นาป่าสงวน" ซึ่งหนุ่มปอตั้งชื่อไว้ แต่ เสวย ยืนยันว่าจะตามความตั้งใจของพระเอกหนุ่มคนนี้

กว่า 10 ปี ที่ ปอ ทฤษฎี ก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง และถือเป็นพระเอกชั้นแนวหน้าของเมืองไทย แต่ด้วยวิถีชีวิตที่พอเพียง และถือเป็นพระเอกที่ติดดิน ไม่ถือตัว การจากไปของ ปอ ทฤษฎี จึงสร้างความโศกเศร้าให้กับคนทั้งประเทศ โดยเฉพาะชาว จ.บุรีรัมย์ รวมถึงครอบครัวแม่บุญธรรมที่หนุ่มปอรัก และให้ความเคารพ ทุกครั้งที่เขากลับมาบ้านเกิดก็จะแวะมาเยี่ยมเยือนตลอด

ภาพถ่ายระหว่าง ปอ ทฤษฎี และฐิตินันท์ รัตนบรรณกิจ แม่บุญธรรม ในงานเทศกาลและวันสำคัญของคนในครอบครัว เป็นสิ่งยืนยันได้ว่า ปอไม่เคยลืมตัว แม้จะมีชื่อเสียงโด่งดัง และเขาจะกลับมาร่วมงานทุกครั้งเมื่อมีโอกาส

ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ถือได้ว่าเป็นนักแสดงหนุ่มที่ใช้ชีวิตเรียบง่าย และไม่ลืมถิ่นฐานบ้านเกิด ที่ผ่านมา เขาได้ร่วมทำบุญและบริจาคเงินร่วมกับเพื่อนๆ ซึ่งศิษย์เก่าโรงเรียนบุรีรัมย์พิทยาคม ด้วยการสร้างโดมอเนกประสงค์ขนาดใหญ่ให้รุ่นน้องได้ใช้ประโยชน์ คุณงามความดีที่ หนุ่มปอ ได้สร้างไว้มากมาย จะเป็นอนุสรณ์ให้ครอบครัวและแฟนละครทั่วประเทศระลึกถึงพระเอกภูธรคนนี้ตลอดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง