"สุรวุฒิ" ยืนยัน อดีต ผบ.ตร.-เจ้าของบางกอก เอฟซี มีสิทธิ์ชิงนายกสมาคมฟุตบอลฯ

กีฬา
21 ม.ค. 59
09:08
227
Logo Thai PBS
"สุรวุฒิ" ยืนยัน อดีต ผบ.ตร.-เจ้าของบางกอก เอฟซี มีสิทธิ์ชิงนายกสมาคมฟุตบอลฯ
ประธานกรรมการกลางเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยันอดีต ผบ.ตร. และประธานสโมสรฟุตบอลบางกอก เอฟซี มีสิทธิ์ชอบธรรมชิงเก้าอี้นายกสมาคมฟุตบอลฯ แม้สมัครกับคณะกรรมการกลาง

วันนี้ (21 ม.ค. 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.อ.วรวุฒิ ทองศรีงาม เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลเเห่งประเทศไทยได้ประกาศรายชื่อผู้สมัครที่มีสิทธิ์รับเลือกตั้งนายกสมาคมตามระเบียบของฟีฟ่า หมวด 6 ว่าด้วยเรื่องของสภากรรมการ ข้อ 33 องค์ประกอบของสภากรรมการ และ อนุ 33.4 ว่าด้วยผู้สมัครเลือกตั้งต้องส่งใบสมัครที่สำนักงานเลขาธิการสมาคมเท่านั้น

ผู้ผ่านเกณฑ์ดังกล่าวประกอบด้วยนายธวัชชัย สัจจกุล, นายชาญวิทย์ ผลชีวิน, นายพินิจ สะสินิน และพ.ต.ท.ชัยทรัพย์ ธรัช ฤทธิ์เต็ม โดยไม่มีชื่อของ พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผู้บัญชาการตำรวจเเห่งชาติ เเละนายณัฐพล ทีปสุวรรณ ประธานสโมสรฟุตบอลบางกอก เอฟซี เนื่องจากผู้สมัครทั้ง 2 คน ไม่ได้สมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลที่สมาคมฟุตบอลด้วยตัวเอง แต่ไปต่อคณะกรรมการกลาง ที่การกีฬาเเห่งประเทศไทย

พล.ร.อ.สุรวุฒิ มหารมณ์ ประธานคณะกรรมการกลางเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า พล.ต.อ.สมยศ กับนายณัฐพล มีสิทธิ์ชอบธรรมในการลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมตามคำแนะนำของฟีฟา เนื่องจากฝั่งสำนักเลขาสมาคมฟุตบอลไม่ยอมให้ความร่วมมือกับกรรมการกลาง และเรื่องนี้อาจเป็นการสร้างสถานการณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากนางอนงค์ ล่อใจ ประธานสโมสรฟุตบอลสุราษฏร์ธานี เอฟซีและทีมฟุตบอล 3 ทีมจากภาคใต้ ได้ยื่นฟ้องต่อศาลปกครองจังหวัดสุราษฎร์ธานีให้ไต่สวนฉุกเฉินเพื่อเลื่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอล ทำให้ฟีฟาเตรียมส่งหนังสือเตือนนางอนงค์ให้ถอนคดี ถ้าไม่ยอมถอนฟีฟาจะแบนฟุตบอลไทยทันที

ด้านนายวีระพล อดิเรกสาร ประธานสโมสรฟุตบอลสระบุรี เอฟซี กล่าวว่า หลังประสบปัญหาวิกฤติทางการเงินได้ประกาศขายทีมในราคา 60 ล้านบาท ขณะนี้ มีกลุ่มทุนจากเกาหลีใต้และออสเตรเลีย ให้ความสนใจเป็นพิเศษ แต่เงื่อนไขการซื้อขายต้องซื้อหุ้นสโมสร เนื่องจากจดทะเบียนเป็นรูปแบบบริษัทนิติบุคคล และผู้ที่จะมาเทคโอเวอร์ต้องเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของสโมสร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง