พรรคประชาธิปัตย์ตัดขาดความรับผิดชอบ "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์"

การเมือง
21 ม.ค. 59
11:37
1,005
Logo Thai PBS
พรรคประชาธิปัตย์ตัดขาดความรับผิดชอบ "ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์"
พรรคประชาธิปัตย์ยืนยันไม่สามารถแบกรับภาระความรับผิดชอบต่อ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครต่อไปได้ หลังคณะกรรมการบริหารพรรคเห็นชอบร่วมกัน

วันนี้ (21 ม.ค.2559) นายจุติ ไกรฤกษ์ เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ แถลงตัดขาดความรับผิดชอบกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ด้วยเหตุผลว่าทัศนคติการทำงานต่างกันและมีปัญหาความไม่โปร่งใสเกิดขึ้น พรรคประชาธิปัตย์จึงไม่สามารถแบกรับภาระความรับผิดชอบนี้ได้

เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ระบุอีกว่า พรรคได้ให้เวลา ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เข้ามาชี้แจงแนวทางการบริหารราชการกรุงเทพมหานครและกรณีความไม่โปร่งใสที่เกิดขึ้นนานร่วม 3 เดือนแล้ว แต่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ไม่เข้าชี้แจงต่อพรรคและกรรมการบริหารพรรคแต่อย่างใด

พรรคประชาธิปัตย์โดยคณะกรรมการบริหารพรรค จึงเห็นชอบร่วมกันที่จะตัดขาดความรับผิดชอบและปฏิเสธความยุ่งเกี่ยวกับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ ในฐานะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แต่ยอมรับว่าในวาระที่พรรคไม่สามารถเปิดประชุมพิจารณาลงมติใดๆได้ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จึงยังคงมีตำแหน่งรองหัวหน้าพรรคอยู่

นอกจากนี้เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ไม่สามารถตอบคำถามที่ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ จะขอลาออกจากพรรคหรือไม่ เพราะขึ้นอยู่กับ ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์เอง แต่ยืนยันว่าการตัดสินใจของพรรคในครั้งนี้ไม่ได้เกิดจากความขัดแย้งส่วนตัว หรือกระแสข่าวที่สมาชิกพรรคเตรียมจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง