ปชป.ออกแถลงการณ์ตัดขาด “สุขุมพันธุ์” คุมบริหารกทม.ไม่ได้-กังขาความโปร่งใส

การเมือง
21 ม.ค. 59
14:15
150
Logo Thai PBS
ปชป.ออกแถลงการณ์ตัดขาด “สุขุมพันธุ์” คุมบริหารกทม.ไม่ได้-กังขาความโปร่งใส
ประชาธิปัตย์แถลงตัดขาดผู้ว่าฯกทม. “ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์” ระบุไม่สามารถควบคุม หารือการบริหารงานได้ นัดประชุมหลายครั้งไม่ร่วมมือ กังขาเรื่องความโปร่งใส ตรวจสอบไม่ได้ นับจากนี้ต้องปล่อยให้เป็นเอกเทศ เพราะกระทบชีวิตคนกทม.

วันนี้ (21 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสออนไลน์รายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยเอกสาร 2 หน้า กรณีผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ระบุว่า ตามที่อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค ได้แถลงข่าวเกี่ยวกับปัญหาการบริหารงานของกรุงเทพมหานคร ทั้งในด้านประสิทธิภาพและความโปร่งใส ต่างกรรมต่างวาระมาเป็นระยะเวลาพอสมควร ทำให้เกิดความสับสนและไม่สบายใจในหมู่ประชาชน เกี่ยวกับการบริหารจัดการทั้งของกรุงเทพมหานคร และพรรคประชาธิปัตย์

นับตั้งแต่มีการแถลงข่าวของอดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคครั้งแรก พรรคได้พยายามประสานงานกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครหลายช่องทาง เพื่อพบปะพูดคุยร่วมกัน หาแนวทางแก้ไขปัญหา สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนว่าการบริหารงานของกรุงเทพมหานครและของพรรคประชาธิปัตย์จะได้รับการตรวจสอบอย่างเป็นระบบ อันจะนำไปสู่การปรับปรุงแก้ไข รวมทั้งชี้แจงเกี่ยวกับประเด็นที่อยู่ในความสนใจของสาธารณะ

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าวเกี่ยวข้องกับประโยชน์ของประชาชนและส่วนรวม ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบโดยตรงของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและพรรคประชาธิปัตย์ เนื่องจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงสมัครรับเลือกตั้งในนามพรรคประชาธิปัตย์

อย่างไรก็ดี การพบปะพูดคุยระหว่างพรรคกับผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ไขปัญหา สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ทั้งๆที่ทางพรรคได้พยายามอย่างถึงที่สุดที่จะให้มีการพบปะพูดคุยกัน แต่ไม่ได้รับความร่วมมือจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครเท่าที่ควร

บัดนี้ระยะเวลาได้ล่วงเลยมาพอสมควร ทางพรรคประชาธิปัตย์เห็นว่าความร่วมมือกันระหว่างพรรคและผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในการแก้ไขปัญหา สร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนทั้งในด้านประสิทธิภาพและความโปร่งใสในการบริหารงานของผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้

เนื่องจากประเด็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพและความโปร่งใสถือเป็นเรื่องสำคัญที่กระทบต่อประโยชน์ของประชาชนชาวกรุงเทพมหานคร

พรรคมีความจำเป็นต้องแสดงความรับผิดชอบต่อทุกคะแนนเสียง ที่ประชาชนมอบความไว้วางใจสนับสนุนให้ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ให้เป็นผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จึงขอแสดงท่าทีที่ชัดเจนว่า การบริหารของกรุงเทพมหานครจากนี้ไปถือเป็นการดำเนินการโดยเอกเทศ เนื่องจากพรรคไม่สามารถใช้ระบบและกลไกของพรรคในการช่วยสนับสนุน ติดตาม ตรวจสอบการบริหารงานของกรุงเทพมหานครได้ และกราบขอโทษต่อพี่น้องประชาชนชาวกรุงเทพมหานครมา ณ โอกาสนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง