Produce 101 รายการแจ้งเกิดเด็กฝึกหัด สู่ฝันการเป็นไอดอล

Logo Thai PBS
Produce 101 รายการแจ้งเกิดเด็กฝึกหัด สู่ฝันการเป็นไอดอล
โอกาสของเด็กฝึกหัดหญิงในวงการเคป็อปเปิดกว้างมากขึ้น หลังจากการเปิดตัวเรียลิตี้ โชว์รายการใหม่ ซึ่งเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กฝึกหัดมาแข่งกันโชว์ความสามารถ โดยมีเป้าหมายคือการแจ้งเกิดในฐานะไอดอลเต็มตัว

ลีลาการเต้นที่พร้อมเพรียงในเอ็มวีเพลง Pick Me เป็นผลจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก ของบรรดาเด็กฝึกหัดในวงการเคป็อป ที่รอคอยการแจ้งเกิดมานานหลายปี ซึ่งวันนี้โอกาสของพวกเธอใกล้ความจริงเข้าไปอีกขั้น จากการเปิดตัวรายการ Produce 101 เรียลิตี้ โชว์ ที่รวบรวมเด็กฝึกหัดหญิงจำนวน 101 คน จากค่ายเพลงน้อยใหญ่ถึง 46 บริษัท โดยผู้ผ่านเข้ารอบสุดท้ายจำนวน 11 คน จะได้รับเลือกให้เป็นสมาชิกวงซูเปอร์กรุ๊ปวงใหม่ และได้ออกผลงานของตนเองอีกด้วย

ค่ายเพลงชั้นนำของเกาหลีใต้ส่งตัวแทนร่วมรายการมากมายทั้ง JYP, Pledis, Starship และ Cube Entertainment โดยการคัดเลือกผู้ชนะ ตลอดจนการเลือกคอนเซ็ปท์ของวง, เพลงเปิดตัว จนถึงชื่อวง จะมาจากการโหวตโดยผู้ชมทางบ้านทั้งหมด โดยรายการได้ซูเปอร์สตาร์แดนกิมจิร่วมเป็นเมนเทอร์มากมายทั้งพระเอกหนุ่ม จางกึนซ็อก พิธีกรหลักของรายการ ส่วน เจอา นักร้องวง Brown Eyed Girls, คาฮี อดีตหัวหน้าวง After School และ ชีตาร์ แร็ปเปอร์หญิงคนดัง จะมาเป็นผู้ให้คำแนะนำเรื่องการร้องเพลง, เต้นรำ และการร้องท่อนแร็ปตามลำดับ

เด็กฝึกหัดที่ร่วมรายการ Produce 101 มีตั้งแต่ผู้สมัครวัย 13 ปี จนถึง ผู้สมัครรุ่นใหญ่วัย 28 ปี ที่เฝ้ารอการแจ้งเกิดมานับสิบปี โดยผู้สมัครที่มีชื่อเสียง มีทั้ง โจชิยูน และยูนเชคยอง จาก Kara Project และดานี่ สมาชิก T-ara N4 รวมถึงญาติคนดังทั้ง คิมแทฮา ญาติผู้น้องของ จุนซู วง JYJ และคิมจูนา ลูกพี่ลูกน้องของ คิมซูฮยอน พระเอกคนดังของแดนโสม โดยเต็งหนึ่งของรายการ ได้แก่ โซมี ตัวแทนหนึ่งเดียวจาก JYP ที่ได้รับการจับตาจากความสามารถและรูปร่างหน้าตาที่โดดเด่น ทำให้สาวลูกครึ่งแคนาดาวัย 14 ปี ได้รับคะแนนโหวตเป็นที่ 1 หลังจากเทปตอนแรกอากาศ เมื่อคืนวันที่ 22 ม.ค.2559

วงการโทรทัศน์ของเกาหลีใต้เปิดตัวรายการเฟ้นหาไอดอลหน้าใหม่มาแล้วมากมาย แต่หลายรายการไม่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากผู้ชมเริ่มเบื่อหน่ายกับรูปแบบเดิม ซึ่ง ฮานดงชิล โปรดิวเวอร์ของ Produce 101 ที่ใช้ทุนสร้างกว่า 120 ล้านบาท เปิดเผยว่า ทีมงานใช้เวลาเตรียมงานถึง 2 ปี และย้ำว่าปัจจุบันไอดอลฝ่ายชายกำลังประสบความสำเร็จอย่างสูงในตลาดต่างประเทศ รายการนี้จึงมีเป้าหมายเพื่อสร้างเกิร์ล กรุ๊ปหน้าใหม่ ที่มีศักยภาพไม่แพ้กัน

เด็กฝึกหัดร่วมค่าย JYP ของ โซมี ก็ไม่ใช่ใครนอกจาก นัตตี้ หรืออานัชญา สุพุทธิพงศ์ นั่นเอง ซึ่งการที่ JYP ส่งตัวแทนร่วมรายการเพียงคนเดียว ทำให้น้องนัตตี้หมดโอกาสร่วมรายการ แต่ต้องเอาใจช่วยเด็กไทยอย่าพึ่งท้อกับการแจ้งเกิดในวงการเพลงเคป็อปกันต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง