หนาวฉับพลันเชียงใหม่วัดได้ 2.3 องศาฯ - นักเรียนพิษณุโลกขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว

ภัยพิบัติ
25 ม.ค. 59
12:24
309
Logo Thai PBS
หนาวฉับพลันเชียงใหม่วัดได้ 2.3 องศาฯ - นักเรียนพิษณุโลกขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว
หลายพื้นที่ทั่วประเทศอากาศเย็นลงอย่างฉับพลัน ขณะที่อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ (25 ม.ค.2559) ที่สถานีเกษตรหลวงอ่างขาง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ วัดได้ 2.3 องศาเซลเซียส ขณะที่นักเรียนใน จ.พิษณุโลก ประสบปัญหาขาด แคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว

วันนี้ (25 ม.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อุณหภูมิที่ลดต่ำเหลือเพียง 7 องศาเซลเซียส ทำให้นักเรียนโรงเรียนร่องกล้าวิทยา ต.เนินเพิ่ม อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ขาดแคลนเครื่องนุ่งห่มกันหนาว ทำให้เด็กต้องคลุมผ้าห่มไปโรงเรียนในวันนี้ เพราะสภาพอากาศที่หนาวเย็นและลมพัดแรง

เช่นเดียวกับสภาพอากาศใน จ.ลำปาง และพะเยา อุณหภูมิที่ลดต่ำเหลือเพียง 9 องศาเซลเซียส ประกอบกับมีฝนตกและลมพัดแรง ทำให้ประชาชนต้องสวมใส่เครื่องนุ่งห่มกันหนาว โดยเฉพาะที่ จ.ลำปาง ฝนที่ตกลงมา ทำให้เกิดอุบัติเหตุบนถนนสายเถิน-เวียงมอก เนื่องจากทัศนวิสัยการมองเห็นต่ำ

ประชาชนใน จ.เชียงราย ตาก และกำแพงเพชรต้องออกมาก่อกองไฟและออกกำลังกาย เพื่อคลายความหนาวเย็น โดยเฉพาะในขณะนี้ ท้องฟ้ามืดครึ้มและมีลมพัดแรง ประชาชนต้องอบอุ่นร่างกายตลอดเวลา ส่วนที่ อ.แม่ออน จ.เชียงใหม่ ลมที่พัดแรงสร้างความเสียหาย 5 หมู่บ้านเกือบ 100 หลังคาเรือน ฝ่ายปกครองลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือแล้ว

ขณะที่ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือรายงานสภาพอากาศว่า ตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 27 ม.ค.นี้ ภาคเหนือยังคงมีสภาพอากาศที่หนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง สำหรับอุณหภูมิต่ำสุดเช้านี้ วัดที่สถานีเกษตรหลวงอ่างข่าง อ.ฝาง ได้ 2.3 องศาเซลเซียส

ส่วนคลื่นลมบริเวณชายหาดสมิหลา ต่อเนื่องจนถึงชลาทัศน์ ในเขตเทศบาลนครสงขลา มีคลื่นสูง 2-3 เมตร ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ระบุว่า ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 27 ม.ค. จะมีปริมาณฝนตกเพิ่มมากขึ้น ส่วนใน อ่าวไทยจะมีคลื่นลมแรงเช่นกัน ประชาชนอาศัยริมฝั่งระมัดระวังคลื่นลมแรง ชาวเรือควรงดเดินเรือในระยะนี้

เช่นเดียวกับเรือสินค้า และเรือประมงเหล่านี้ ต้องลอยลำหลบคลื่นลมแรง อยู่บริเวณหลังเกาะหนูเกาะแมว เช่นเดียวกับริมชายฝั่งในเขตเทศบาลนครสงขลา เจ้าหน้าที่ติดธงแดงเป็นสัญลักษณ์เตือนภัย ห้ามนักท่องเที่ยวลง เล่นน้ำในช่วงนี้เด็ดขาด

ส่วนที่ จ.อ่างทอง หน่วยกู้ภัยต้องใช้เครื่องมือตัดป้ายโฆษณาขนาดใหญ่ หลังได้รับความเสียหายจากลมพัดป้ายโฆษณาขนาดใหญ่เสียหายหลายจุด บนถนนสายอ่างทอง-สุพรรณบุรี ขณะที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังทุกหน่วยงานท้องถิ่น แจ้งเตือนประชาชนดูแลสุขภาพ และระมัดระวังอันตรายจากไฟไหม้

ด้านนักเรียนใน อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ต้องสวมใส่เสื้อกันหนาวไปโรงเรียน หลังอุณหภูมิลดต่ำเหลือประมาณ 18 องศาเซลเซียส ส่วนเรือนำเที่ยวต้องหยุดให้บริการเช่นกัน เนื่องจากมีลมพัดแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง