สนามบินสุวรรณภูมิเตรียมรับคนไทยชุดแรกจากเนปาล

ภูมิภาค
26 เม.ย. 58
14:53
160
Logo Thai PBS
สนามบินสุวรรณภูมิเตรียมรับคนไทยชุดแรกจากเนปาล

เจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานสนามบินสุวรรณภูมิเตรียมให้การต้อนรับคนไทยชุดแรกที่เดินทางออกจากประเทศเนปาลได้ในคืนนี้ (26 เม.ย.2558) หลังสนามบินในกรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ต้องปิดชั่วคราวจากเหตุแผ่นดินไหว

ภายหลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวที่ประเทศเนปาล ทำให้สนามบินตรีภูวันในกรุงกาฐมาณฑุต้องปิดชั่วคราว เพื่อตรวจสอบด้านความปลอดภัยเมื่อวานนี้ (25 เม.ย.2558) ล่าสุดวันนี้ได้กลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ ส่งผลให้สายการบินไทย ที่ตกค้างอยู่ที่สนามบิน สามารถเดินทางกลับมาประเทศไทยได้เป็นชุดแรก คือเที่ยวบิน TG3209 ที่ตามกำหนดเวลาจะเดินทางมาถึงในเวลา 18:30 น.แต่ไม่ทราบจำนวนคนไทยที่เดินทางมาด้วย

ส่วนอีกสายการบินที่จะบินตามมาคือ เที่ยวบิน TG320 จะมาถึงประเทศไทยเวลา 19.45 น.โดยเที่ยวบินนี้คาดว่าจะมีคนไทยโดยสารมาด้วย 18 คน

ขณะที่กรมสารนิเทศกระทรวงการต่างประเทศแจ้งว่า ขณะนี้สถานทูตไทยในกรุงกาฐมาณฑุได้รับการติดต่อจากคนไทยที่เดินทางไปประชุมที่เมืองนากาก๊อด ซึ่งอยู่ห่างกรุงกาฐมาณฑุประมาณ 30 กิโลเมตร ได้ลงชื่อเพื่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางกลับประเทศ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นเที่ยวบินไหน เบื้องต้นทุกคนปลอดภัย

ขณะเดียวกันมีคนไทยเข้าไปพักพิงที่สถานเอกอัครทูตไทยประจำกรุงกรุงกาฐมาณฑุประมาณ 20 คน ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการและครอบครัวที่อาศัยอยู่ในประเทศเนปาล ซึ่งไม่ประสงค์เดินทางกลับ เช่นเดียวกับคนไทยอีก 30 คนที่ประสงค์ไม่ขอเดินทางกลับประเทศเช่นเดียวกัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง