ตำรวจนำผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟันส่งอัยการ-ไม่ค้านประกันตัวหลังให้การเป็นประโยชน์

อาชญากรรม
26 ม.ค. 59
11:19
218
Logo Thai PBS
ตำรวจนำผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟันส่งอัยการ-ไม่ค้านประกันตัวหลังให้การเป็นประโยชน์
ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหา 27 คนในคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟันส่งให้อัยการฟ้องต่อศาล โดยมีมูลค่าความเสียหาย 350 ล้านบาท และพนักงานสอบสวนไม่ได้ทำเรื่องคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหาบางคนให้การเป็นประโยชน์

วันนี้ (26 ม.ค.2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจควบคุม พล.ต.อธิวัฒน์ สุ่นปาน นายทหารเกษียณราชการ พร้อมด้วยนางจิราภิมณช์ สุ่นปาน ภรรยา และผู้ต้องหารวมทั้งหมด 27 คน ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีแชร์ลูกโซ่ยูฟัน มาส่งฟ้องต่ออัยการ หลังถูกแจ้งข้อหาร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน

พล.ต.ท.สุวิระ ทรงเมตตรา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า พนักงานสอบสวนไม่ได้มีการคัดค้านการประกันตัว พล.ต.อธิวัฒน์ และภรรยา เนื่องจากให้ข้อมูลและรายละเอียดเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี หากได้รับการประกันตัว เชื่อว่าไม่กระทบต่อพยานหลักฐานในคดีนี้

สำหรับการเยียวยาผู้เสียหายกว่า 2,400 คน มูลค่าความเสียหาย 350 ล้านบาท โดยการติดตามอายัดทรัพย์ของตำรวจได้กลับคืนมาบางส่วน ซึ่งจะทยอยส่งคืนให้ผู้เสียหายทั้งหมด ส่วนการติดตามตัวผู้ต้องหาที่หลบหนีในต่างประเทศมีการประสานตำรวจสากลไว้แล้ว โดยยังพบว่าผู้ต้องหารวมตัวจัดตั้งบริษัทในลักษณะเดียวกันอยู่ในต่างประเทศ เพื่อหลอกลวงประชาชนด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง