นักโทษบราซิล 40 คนหลบหนี หลังเกิดเหตุระเบิดกำแพงเรือนจำ

ต่างประเทศ
27 ม.ค. 59
09:35
193
Logo Thai PBS
นักโทษบราซิล 40 คนหลบหนี หลังเกิดเหตุระเบิดกำแพงเรือนจำ
นักโทษบราซิล 40 คนหลบหนีออกจากเรือนจำ หลังเกิดระเบิดอย่างรุนแรงที่กำแพงชั้นนอก โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพขณะนักโทษกรูกันหนีออกจากเรือนจำไว้ได้

สื่อท้องถิ่นของบราซิลเผยแพร่ภาพวีดีโอบันทึกเหตุการณ์ที่นักโทษอย่างน้อย 40 คน หลบหนีออกจากเรือนจำคูราโดในรัฐเปอร์นามบูโก ทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ในภาพจะเห็นชายคนหนึ่งเดินเข้าไปในเรือนจำ ก่อนจะเกิดระเบิดขึ้นอย่างรุนแรงที่กำแพงชั้นนอก แรงระเบิดทำให้ตัวกำแพงพังเป็นช่องโหว่ จากนั้นนักโทษต่างตะเกียกตะกายปีนรั้วลวดหนามหนีออกจากเรือนจำผ่านช่องทางกำแพงที่เกิดจากแรงระเบิด แต่นักโทษบางส่วนต้องหนีกลับเข้าเรือนจำ หลังถูกเจ้าหน้าที่ปิดล้อม ท่ามกลางเสียงปืนที่ดังสนั่น

กล้องวงจรปิดยังสามารถบันทึกภาพนักโทษ 2 คน ขณะกำลังวิ่งหนีไปตามถนน หลังหลบหนีออกจากเรือนจำมาได้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ของเรือนจำและตำรวจสามารถติดตามจับนักโทษกลับมาได้ 36 คน และมีนักโทษเสียชีวิตอย่างน้อย 2 คน นอกจากนี้ ยังมีนักโทษหลบหนีไปได้ 1 คน

สำหรับเหตุการณ์นี้นับเป็นเหตุนักโทษหลบหนีจากเรือนจำที่เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ในพื้นที่ทางภาคเหนือของบราซิล หลังจากก่อนหน้านี้เพียง 3 วัน นักโทษ 53 คนเพิ่งจะก่อเหตุหลบหนีออกจากเรือนจำอีกแห่งหนึ่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง