บริษัทผลิตของเล่นหุ่นยนต์ "ทรานสฟอร์เมอร์" เตรียมเปิดการแสดงในจีน

Logo Thai PBS
บริษัทผลิตของเล่นหุ่นยนต์ "ทรานสฟอร์เมอร์" เตรียมเปิดการแสดงในจีน
บริษัทผู้ผลิตของเล่นหุ่นยนต์ชื่อดัง "ทรานสฟอร์เมอร์" เตรียมเข้าไปเปิดการแสดงหุ่นยนต์ในจีน ส่งผลให้จีนน่าจะกลายเป็นประเทศที่มีโรงหนังและสวนสนุกมากที่สุดในโลกในอนาคต

ภาพยนตร์เรื่องทรานสฟอร์เมอร์นับเป็นภาพยนตร์ที่ขายดีในประเทศจีน ซึ่งกลายเป็นใบเบิกทางอย่างดีสำหรับการเข้าไปต่อยอดธุรกิจสวนสนุกของหุ่นยนต์ "ทรานสฟอร์เมอร์" ล่าสุด ค่าย DMG Entertainment ได้ร่วมมือกับผู้ผลิตของเล่น Hasbro ตกลงวางแผนจะเปิดการแสดง "Transformers Live" ใกล้กับกรุงปักกิ่งเรียบร้อยแล้วในรูปแบบโรงขนาดใหญ่จุได้ 4,500 ที่นั่ง ซึ่งจะรองรับภาพวิชวลสามมิติขนาดใหญ่ พร้อมกับทุ่มทุนด้านเทคโนโลยีบันเทิงมากมายในรูปแบบโรงภาพยนตร์กึ่งสวนสนุก โดยจะได้ Michael Cohl นักพัฒนาสื่อการแสดงจากค่าย S2BN Entertainment ที่เคยทำการแสดงวิชวล "The Marvel Experience" จนประสบความสำเร็จมาช่วยดูแลงานนี้ด้วย

Transformers นั้นกำเนิดมาจากการ์ตูนและของเล่น หลังจากนั้นจึงถูกทำเป็นซีรีส์โทรทัศน์และมาโด่งดังที่สุดกับภาพยนตร์เฟรนไชส์ของ Michael Bay ทั้ง 4 ภาค โดยเฉพาะในประเทศจีนนั้นได้รับความนิยมมากจนภาค "Age of Extinction" เข้าไปถ่ายทำที่จีน สามารถกวาดรายได้ไปมากกว่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ขณะที่ "Transformers Live" ก็วางแผนความอลังการให้เป็นอันดับ 2 ในจีนแผ่นดินใหญ่ รองจาก Shanghai Disneyland ที่จะเปิดในเดือน มิ.ย.2559 โดยปัจจุบันมีสวนสนุกประมาณ 300 แห่งเปิดใหม่ในจีน เนื่องจากธุรกิจบันเทิงกลุ่มใหญ่ทั้ง Disney, DreamWorks และ Universal ต่างพากันเข้าไปลงทุนเปิดสวนสนุกอย่างต่อเนื่อง เพื่อดึงดูดชาวจีนชนชั้นกลางเกิดใหม่มากมายของจีน หลังจากปล่อยให้สวนสนุกหลายแห่งในจีนก๊อปปี้คาแรกเตอร์ยอดฮิตของฮอลลีวูดต่างๆ ไปแบบผิดลิขสิทธิ์มานาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง