กลุ่มคนรักสุนัขประณามผู้ก่อเหตุโยนสุนัขจากตึกชั้น 5

สังคม
28 ม.ค. 59
06:47
118
Logo Thai PBS
กลุ่มคนรักสุนัขประณามผู้ก่อเหตุโยนสุนัขจากตึกชั้น 5
กลุ่มคนรักสุนัข ประณามผู้ก่อเหตุโยนสุนัขลงมาจากตึกชั้น 5 และให้เร่งนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

วันนี้ (28 ม.ค.2559) สมาชิกในสื่อสังคมออนไลน์เฟซบุ๊คที่ใช้ชื่อว่ากลุ่ม 'รักหมา' แสดงความคิดเห็นและแชร์เรื่องราวของเจ้าของสุนัขพันธุ์ชิวาวา ที่ระบุว่า สุนัขตัวดังกล่าวถูกเพื่อนและเจ้าของห้องพักโยนลงมาจากตึกชั้น 5 ตกลงมาเสียชีวิตที่หลังคาบ้านหลังหนึ่งโดยที่เจ้าของสุนัขไม่สามารถช่วยเหลือใดๆได้

เบื้องต้นเจ้าของสุนัขเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุที่ สน.วังทองหลาง จากการสอบสวน เจ้าหน้าที่ ระบุว่า ผู้ต้องหาอาจเสพสิ่งเสพติดมึนเมาและเกิดบันดาลโทสะ จับสุนัขโยนลงจากตึก

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอส ได้สอบถามทางโทรศัพท์กับ นายชัยชาญ เลาหศิริปัญญา เลขาธิการสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย เกี่ยวกับการดำเนินคดีตามพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์ พ.ศ. 2557 ว่าเข้าข่าย2 ประเด็นความผิดพระราชบัญญัติป้องกันการทารุณกรรมสัตว์ฯ มีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2557 เพื่อคุ้มครองสัตว์มิให้ถูกทารุณกรรม หากผู้ใดฝ่าฝืน มีโทษจำคุก 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 หรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนเจ้าของที่ไม่จัดสวัสดิภาพสัตว์ให้เหมาะสม ปล่อยปะละเลย มีโทษปรับไม่เกิน 40,000 บาทซึ่งจากการเก็บรวบรวมข้อมูลของสมาคมป้องกันการทารุณสัตว์แห่งประเทศไทย พบว่า นับตั้งแต่กฎหมายฉบับนี้ประกาศใช้ มีผู้แจ้งกับสมาคมฯ เกี่ยวกับการทารุณกรรมสัตว์เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการสื่อสารและประชาชนส่วนหนึ่งตื่นตัวตระหนักรู้เกี่ยวกับโทษจากการุณกรรมสัตว์มากขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง