“ประวิตร” เซ็งกลุ่มคนแอบอ้างชื่อเรียกผลประโยชน์ พร้อมยืนยันทำงานมา2รัฐบาลไม่เคยทุจริต

การเมือง
28 ม.ค. 59
13:35
110
Logo Thai PBS
“ประวิตร” เซ็งกลุ่มคนแอบอ้างชื่อเรียกผลประโยชน์ พร้อมยืนยันทำงานมา2รัฐบาลไม่เคยทุจริต
“ประวิตร” ระบุถูกแอบอ้างเรียกรับผลประโยชน์จากโครงการของกลาโหม-กองทัพ เผยทุกโครงการมีขั้นตอนการพิจารณาชัดเจน แต่มีกลุ่มด๊อกเตอร์แอบอ้างชื่อไปหาประโยชน์

วันนี้ (28 ม.ค.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ระบุถึงการที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดเผยระหว่างร่วมงานสถาปนา 58 ปีโรงเรียนเตรียมทหาร มีด็อกเตอร์รายหนึ่งแอบอ้างนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีเรียกรับผลประโยชน์ ว่า การดำเนินการที่ผ่านมายึดความโปร่งใส เพราะโครงการทั้งหมดที่ดูแลอยู่ คือโครงการของกระทรวงกลาโหมและเหล่าทัพ พร้อมย้ำว่า การใช้จ่ายงบประมาณของกองทัพมีขั้นตอนพิจารณาชัดเจน แต่มีกลุ่มบุคคลทั้งด็อกเตอร์และคนอื่นๆ แอบอ้างชื่อไปติดต่องานกับส่วนราชการต่างๆ เพื่อให้พิจารณาโครงการ และเรียกรับผลประโยชน์ รวมทัั้งยังถูกโจมตีให้เกิดความเสียหาย โดยการส่งข้อมูลที่ไม่ถูกต้องให้นายกรัฐมนตรี ดังนั้นจึงขอให้ส่วนราชการต่างๆ อย่าไปหลงเชื่อคนเหล่านี้

“ผมได้รับมอบหมายจากนายกรัฐมนตรีหลายเรื่อง แต่มีคนบางกลุ่มไม่ต้องการให้โครงการเดินหน้า จึงขัดขวางโดยการเขียนหรือพูดโจมตีว่า เป็นการตัั้งโครงการใหม่ เพราะต้องการผลประโยชน์ โดยยืนยันว่าการทำงานตลอดเวลาที่ผ่านมาเป็นไปอย่างโปร่งใสเพราะทำงานมาถึง2 รัฐบาลและไม่เคยมีปัญหาทุจริต” พล.อ.ประวิตรกล่าว

พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ขณะนี้รัฐบาลกำลังวางรากฐานการทำงานเพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นทุกเรื่อง แต่มีบุคคลกลุ่มนี้รบกวนจิตใจมาก และหากใครพบการทุจริตหรือแอบอ้างชื่ออีกขอให้แจ้งเรื่องมา หรือส่งให้นายกรัฐมนตรี เพื่อจะดำเนินการต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง