คนไทยกลุ่มแรกจากเนปาลถึงไทยแล้ว

การเมือง
26 เม.ย. 58
17:36
113
Logo Thai PBS
คนไทยกลุ่มแรกจากเนปาลถึงไทยแล้ว

คนไทยกลุ่มแรกเดินทางกลับจากประเทศเนปาลแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ที่ผ่านมา หลังตกค้างที่สนามบินนานาชาติตรีภูวัน กรุงกาฐมาณฑุ จากเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงเมื่อวานนี้ (25 เม.ย.2558)

คนไทย 5 คน เดินทางโดยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ TG 3209 จากสนามบินนานาชาติตรีภูวัน กรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล ตั้งแต่เวลา 14.00 น.ถึงสนามบินสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการแล้ว เมื่อเวลาประมาณ 18.00 น.ที่ผ่านมา หลังคนไทยกลุ่มนี้เดินทางไปท่องเที่ยวที่เนปาล และบางส่วนไปประชุมทางธุรกิจ ซึ่งมีกำหนดเดินทางกลับเมื่อวานนี้ (25 เม.ย.2558) แต่เที่ยวบินถูกยกเลิกเพื่อตรวจสอบปลอดภัย จากเหตุแผ่นดินไหว ขนาด 7.9 ทำให้ต้องอาศัยอยู่ภายในสนามบิน และทำเนียบเอกอัครข้าราชราชทูตกาฐมาณฑุ ท่ามกลางสาธารณูโภคที่ถูกตัดขาด กระทั้งสายการบินสามารถกลับมาให้บริการได้อีกครั้งวันนี้

ทั้งนี้ การบินไทยยังคงทำการบินตามปกติ ไปกลับในเส้นทางกรุงเทพฯ - กรุงกาฐมาณฑุ ทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน กรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ แจ้งว่า ขณะนี้มีคนไทย เข้ามาพักพิง ที่สถานเอกอัครทูตไทยประจำกรุงกรุงกาฐมาณฑุประมาณ 20 คน ส่วนใหญ่เป็นข้าราชการและครอบครัว ที่อาศัยอยู่ในประเทศเนปาล ซึ่งไม่ประสงค์เดินทางกลับ เช่นเดียวกับคนไทยอีก 30 คนที่ประสงค์ไม่ขอเดินทางกลับประเทศเช่นเดียวกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง