นิสิตแพทย์ มศว 6 คน แบ็คแพ็คเนปาลได้รับการยืนยันปลอดภัย

สังคม
27 เม.ย. 58
01:44
368
Logo Thai PBS
นิสิตแพทย์ มศว 6 คน แบ็คแพ็คเนปาลได้รับการยืนยันปลอดภัย

นิสิตคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 6 คน ที่เดินทางไปปีนเขาที่เนปาลสามารถติดต่อได้แล้วหลังจากขาดการติดต่อช่วงหลังเกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหว ขณะที่กระทรวงการต่างประเทศออกแถลงการณ์ฉบับที่ 2 แจ้งความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวในเนปาลที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 1,800 คน และบาดเจ็บและบ้านเรือนพังเสียหายเป็นจำนวนมาก นับเป็นเหตุแผ่นดินไหวรุนแรงสุดในรอบ 80 ปี

รายงานข่าวจากสื่อสังคมออนไลน์กรณีที่มีนิสิตคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ 6 คน เดินทางไปปีนเขาที่ประเทศเนปาล และขาดการติดต่อหลังเหตุแผ่นดินไหว ประกอบด้วย น.ส.ธัญสุดา อรรถวิน (น้องไหม) นายนฤดล นาคหาญ (โอ๋) นายวศิน ชัยวนนท์ (ตั้ว) น.ส.นวลจันทร์ เจียรพัทนรัก (ตาล) นายเจษฎา ศุภปีติพร (ตี๋) นายดนูวิทย์ ใจแก้ว (ตูน) ที่เดินทางไปปีนเขาโพคารา ประเทศเนปาล ตั้งแต่วันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา

ขณะที่ได้รับแจ้งจากญาติของนายเจษฎาว่าสามารถติดต่อได้แล้วและอยู่ในสถานที่ปลอดภัย โดยทางญาติจะเดินทางไปตามหานิสิตทั้งหมดด้วยตัวเองในวันนี้ เวลาประมาณ 10.00 น.

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงกาฐมาณฑุ รายงานสถานการณ์ล่าสุดขณะนี้มีคนไทยเข้าพักพิงที่ทำเนียบเอกอัครราชทูต 20 คน เป็นข้าราชการ ครอบครัว และคนไทย ที่พักอยู่ในอาคารสูงซึ่งไม่ปลอดภัยที่จะกลับเข้าไป กลุ่มนี้ไม่ประสงค์เดินทางกลับไทยเช่นเดียวกับพลเมืองไทยอีก 30 คนที่สถานเอกอัครราชทูตมีการติดต่อไป ทุกคนยังปลอดภัยและยังไม่ประสงค์เดินทางกลับประเทศไทยเช่นกัน ขณะเดียวกันคนไทย 38 คน ที่มาประชุมที่เมืองนากากอดปลอดภัยดีและได้ลงชื่อรับบัตรโดยสารและกำลังรอขึ้นเครื่องบินโดยสารกลับประเทศไทยแล้ว

ศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ (ศภช.) รายงาน เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 เม.ย. 58 เวลา 14.09 น. แผ่นดินไหวบนบก ขนาด 6.5 ความลึก 2 กม. บริเวณประเทศเนปาล ไม่มีผลกระทบต่อประเทศไทย หากมีข้อมูลเพิ่มเติม ศภช.จะแจ้งให้ทราบเป็นระยะต่อไป

เหตุแผ่นดินไหวรุนแรงในประเทศเนปาลเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาเกิดแรงสั่นสะเทือนส่งผลให้โบราณสถานอายุนับร้อยปีพังเสียหาย และมีผู้เสียชีวิตแล้วเกือบ 2,000 คน บาดเจ็บเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังกระทบไปยังประเทศเพื่อนบ้านรวมถึงบริเวณเทือกเขาเอเวอเรสต์ด้วย ในจำนวนนี้พบผู้เสียชีวิต คือ มาริสา อีฟ จิรวงศ์ ผู้ช่วยแพทย์ศูนย์บริการด้านการแพทย์เมดิสันบนเทือกเขาเอเวอเรสต์รวมอยู่ด้วย แต่ทั้งหมดยังไม่ได้รับการยืนยันจากกระทรวงการต่างประเทศของไทย

<"">


ข่าวที่เกี่ยวข้อง