พบชิ้นส่วนมนุษย์ในแม่น้ำเจ้าพระยา ตร.คาดเป็นการฆ่าหั่นศพ

อาชญากรรม
31 ม.ค. 59
20:32
258
Logo Thai PBS
พบชิ้นส่วนมนุษย์ในแม่น้ำเจ้าพระยา ตร.คาดเป็นการฆ่าหั่นศพ
เจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบอวัยวะมนุษย์ที่พบตามจุดต่างๆ ในแม่น้ำเจ้าพระยา เพื่อพิสูจน์ว่าเป็นของบุคคลเดียวกันหรือไม่ เบื้องต้นเชื่อว่าเป็นการฆาตกรรมและหั่นศพแยกชิ้นส่วนทิ้งเพื่อทำลายหลักฐาน

วันนี้ (31 ม.ค.2559) มูลนิธิร่วมกตัญญูพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์ เข้าตรวจสอบชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์ หลังมีผู้พบลอยอยู่กลางแม่น้ำเจ้าพระยา ใกล้กับท่าเรือวัดตำหนักใต้ จ.นนทบุรี ซึ่งเป็นอวัยวะชิ้นล่าสุดที่มีผู้พบในแม่น้ำเจ้าพระยาตั้งแต่เมื่อวานนี้ (30 ม.ค.)

นายวิเชียร สุขโต คนขับเรือข้ามฟากที่พบชิ้นส่วนมนุษย์ในแม่น้ำเจ้าพระยาเล่าว่า ขณะขับเรือข้ามฝากเพื่อไปรับนักท่องเที่ยวบริเวณท่าเรือวัดตำหนักใต้ ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น.วันนี้ ได้พบชิ้นส่วนมนุษย์ลอยมาจึงได้ใช้เชือกลากขึ้นฝั่ง ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่าเป็นชิ้นส่วนมนุษย์ช่วงหัวเข่าขวา ความยาวประมาณ 1 ฟุต เป็นอวัยวะของผู้ชาย คาดว่าถูกทิ้งน้ำมาประมาณ 2 วัน แต่ยังไม่ยืนยันว่าชิ้นส่วนที่พบเป็นคนสัญชาติใด

ในเวลาใกล้เคียงกัน มีผู้พบชิ้นส่วนแขน หัว และลำตัวมนุษย์ในแม่น้ำเจ้าพระยาบริเวณท่าน้ำในซอยจรัญสนิทวงศ์ 44 และในท้องที่ สภ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ขณะนี้ชิ้นส่วนอวัยวะมนุษย์ทั้งหมดขณะนี้ถูกส่งไปตรวจพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจว่าเป็นบุคคลเดียวกันหรือไม่และเป็นคนไทยหรือชาวต่างชาติ

นายวิเชียรให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 10.00 น. ตนพบชิ้นส่วนมนุษย์เป็นอวัยวะช่วงขา แต่น้ำเชี่ยว ไม่สามารถนำมาให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบได้ จึงใช้โทรศัพท์มือถือบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

ตำรวจสันนิษฐานเบื้องต้นว่าจากสภาพอวัยวะที่ถูกหั่นแยกชิ้นส่วนและนำไปทิ้งแม่น้ำ เชื่อเป็นการฆาตกรรมและต้องการทำลายหลักฐาน ขณะนี้มีคำสั่งให้ทุกพื้นที่ริมแม่น้ำตรวจสอบและค้นหาชิ้นส่วนให้ครบและติดตามเบาะแสว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง