"วิษณุ" เผยนำร่างรัฐธรรมนูญเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พรุ่งนี้

การเมือง
1 ก.พ. 59
14:23
178
Logo Thai PBS
"วิษณุ" เผยนำร่างรัฐธรรมนูญเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พรุ่งนี้
รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงเผยเตรียมนำร่างรัฐธรรมนูญเข้าหารือในที่ประชุมคณะรัฐมนตรีในวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ.2559) เพื่อขอความความเห็น โดยจะส่งกลับไปยังกรรมการร่างรัฐธรรมนูญภายในวันที่ 15 ก.พ.นี้

วันนี้ (1 ก.พ.2559) นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันพรุ่งนี้ (2 ก.พ.2559) จะนำร่างรัฐธรรมนูญเข้าหารือเพื่อขอความเห็นและส่งกลับไปยังกรรมการร่างรัฐธรรมนูญภายในวันที่ 15 ก.พ.นี้ แต่ขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรีว่าจะนำเรื่องนี้มาพิจารณาหรือไม่ ส่วนจะมีประเด็นใดที่จะมีการแก้ไข รวมถึงเรื่องการทำประชามติว่าจำเป็นจะต้องส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความหรือไม่นั้น ขอให้ทุกอย่างมีความชัดเจน และรอการพิจารณาของคณะรัฐมนตรีก่อน แต่ทุกอย่างมีกรอบเวลาอยู่แล้วจึงยังไม่จำเป็นจะต้องได้ข้อสรุปวันพรุ่งนี้

ส่วนกรณีที่กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีความกังวลเรื่องบทลงโทษเกี่ยวกับการออกเสียงประชามติว่า เร็วๆ นี้จะหารือกับ กกต. สำนักงบประมาณ กระทรวงมหาดไทย หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และผู้แทนกรรมการร่างรัฐธรรมนูญว่าจะเตรียมการเรื่องการทำประชามติอย่างไรบ้าง

นายวิษณุ กล่าวว่า ยังไม่เห็นผลสรุปจากคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดจากโครงการรับจำนำข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่มีนายจิรชัย มูลทองโร่ย รองปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธาน แต่หากส่งสำเนาเรื่องมาแล้ว ขั้นตอนต่อไปต้องส่งเรื่องไปที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลังและนายกรัฐมนตรีในฐานะผู้ลงนามแต่งตั้ง ซึ่งจะทำให้เสร็จภายในเดือน ก.พ.นี้ เพราะจะสิ้นสุดอายุความ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง