ย้อนปมยึดรถ 204 คันหนีไฟแนนซ์ คาดเหตุ ตร.ทุ่งสองห้องเครียด

อาชญากรรม
1 ก.พ. 59
20:11
685
Logo Thai PBS
ย้อนปมยึดรถ 204 คันหนีไฟแนนซ์ คาดเหตุ ตร.ทุ่งสองห้องเครียด
ย้อนรอยปมยึดรถหนีไฟแนนซ์ 204 คันในลานจอดรถไอทีสแควร์ มูลค่ากว่า 60 ล้านบาท เมื่อปลายปีที่แล้ว ผู้ถูกกล่าวหาเป็นนักธุรกิจเต้นท์รถชื่อเฮียเม้ง คาดว่าอาจเป็นสาเหตุการฆ่าตัวตายที่เกิดจากความเครียดของ ร.ต.อ.ทวี หมื่นรักษ์ ตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องที่รับผิดชอบคดี

เมื่อวันที่ 28 พ.ย.2558 ตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องเข้าตรวจยึดรถที่ซุกซ่อนไว้ในลานจอดรถ ห้างสรรพสินค้าไอทีสแควร์ ย่านหลักสี่ จำนวน 204 คัน การตรวจสอบพบเป็นรถที่ไม่มีเอกสาร หรือหลบหนีไฟแนนซ์ การขยายผลพบมีความเชื่อมโยงกับเต็นท์รถย่านหลักสี่ ชื่อ"เฮียเม้งรถบ้าน หลักสี่" การเข้าไปตรวจสอบพบ มี นายเศรษฐวิทย์ ธนาสารพูนผลและนายมนัส ธนาสารพูนผล เฝ้าอยู่และถูกตำรวจดำเนินคดีข้อหาประกอบธุรกิจโรงรับจำนำโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติ โรงจำนำ พ.ศ.2505 ซึ่งในเบื้องต้นผู้ต้องหาปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเข้าตรวจสอบในขณะนั้นด้วยเปิดเผยว่า คดีนี้มีบริษัทสินเชื่อหรือไฟแนนซ์ เป็นผู้เสียหายจำนวน 18 บริษัท โดยพบพฤติกรรม กลุ่มผู้ต้องหาจะรับซื้อรถ หรือรับจำนำ รถส่วนใหญ่มีลักษณะหนีการชำระให้กับบริษัทสินเชื่ิอและนำมาเก็บไว้ที่นี่ โดยกลุ่มผู้ต้องหาจ่ายค่าเช่าเดือนละ 3,000 บาท

ล่าสุด วันนี้ (1 ก.พ.2559) กลุ่มตัวแทนบริษัทไฟแนนซ์ที่เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์รถยนต์ของกลางนัดเข้าพบเจ้าหน้าที่กระทรวงยุติธรรมเพื่อชี้แจงกรณีถูกพาดพิงว่ามีพฤติกรรมข่มขู่และฟ้องร้องศาลจนทำให้ ร.ต.อ.ทวี หมื่นรักษ์ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องที่รับผิดชอบคดีเครียดจนต้องยิงตัวเองเสียชีวิต ส่วนรายละเอียดไม่ขอเปิดเผยต่อสื่อมวลชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง