สถาบันนิติเวชฯเผยผลตรวจดีเอ็นเอชิ้นส่วนมนุษย์ไม่ตรงกับญาติคนสูญหาย

อาชญากรรม
3 ก.พ. 59
13:34
285
Logo Thai PBS
สถาบันนิติเวชฯเผยผลตรวจดีเอ็นเอชิ้นส่วนมนุษย์ไม่ตรงกับญาติคนสูญหาย
สถาบันนิติเวชวิทยาเผยผลการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอระหว่างชิ้นส่วนมนุษย์ และญาติผู้สูญหายไม่ตรงกัน ส่วนการตรวจชิ้นส่วนอวัยวะทั้ง 6 ชิ้น ที่พบผลยืนยันเป็นบุคคลเดียวกัน โดยเป็นชายอายุประมาณ 40 ปี สูง 165 เซนติเมตร ขณะนี้เร่งทำภาพเชิงซ้อนเพื่อเป็นเบาะแสการติดตาม

วันนี้ (3 ก.พ.2559) พล.ต.ต.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า การตรวจเปรียบเทียบดีเอ็นเอชิ้นส่วนมนุษย์กับนายศรีชัย ขันติเนตร ญาติผู้แจ้งความคนสูญหาย พบผลไม่ตรงกัน ส่วนผลการตรวจชิ้นส่วนอวัยวะทั้ง 6 ชิ้นที่เก็บได้ พบว่าเป็นบุคคลเดียวกัน เป็นชาย ผมดำ สูง 165 เซนติเมตร อายุประมาณ 40 ปี มีร่องรอยผ่าตัดไส้ติ่ง ตามลำตัวมีขนเยอะ มีหนวดเคราสั้นปนหงอก ส่วนการตรวจร่องรอยการหั่นศพ ยังไม่สามารถระบุว่าใช้อาวุธชนิดใด เพราะตามลำตัวไม่มีร่อยรอยการต่อสู้

ด้าน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า ขณะนี้ให้สถาบันนิติเวชวิทยาทำภาพเชิงซ้อนตัวบุคคลผู้เสียชีวิต เพื่อง่ายต่อการตรวจสอบรวมทั้งเป็นหลักฐานการติดตามบุคคลสูญหาย ส่วนการแกะรอยเส้นทางการทิ้่งทำลายศพ คาดว่าโยนมาจากสะพานใดสะพานหนึ่งของแม่น้ำเจ้าพระยา รวมทั้งตรวจสอบกระแสน้ำ เพราะจุดที่พบชิ้นส่วนกระจายทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และ จ.ปทุมธานี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง