ผบ.ตร.ยอมรับว่ามีคนนอกกดดันตำรวจทำคดียึดรถ

อาชญากรรม
3 ก.พ. 59
14:01
227
Logo Thai PBS
ผบ.ตร.ยอมรับว่ามีคนนอกกดดันตำรวจทำคดียึดรถ
"พล.ต.ท.ศานิตย์" เผยผลการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับความขัดแย้งภายในสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องจะทราบผลภายใน 2 วัน ขณะที่ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติปฏิเสธไม่มีตำรวจเข้าไปกดดันการทำงาน แต่เป็นข้าราชการอื่น ซึ่งเป็นที่ปรึกษาของบริษัทกดดันให้คืนรถยนต์

วันนี้ (3 ก.พ.2559) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยกรณีสื่อมวลชนระบุมีนายตำรวจระดับสูงเข้าไปกดดันการทำงานของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องว่า เป็นความเข้าใจผิด เพราะสิ่งที่พูดไปคือมีนายตำรวจบางท่านแสดงท่าทีเป็นห่วงและสอบถามไปยังชุดที่จับรถยนต์ผิดกฎหมาย และถูกฟ้องร้องดำเนินคดี ซึ่งไม่ได้เป็นการกดดัน แต่มีข้าราชการที่ไม่ใช่ตำรวจ และเป็นที่ปรึกษาบริษัทไฟแนนซ์เข้ามากดดันการทำงานของพนักงานสอบสวน สำหรับคดีนี้ทราบว่าพนักงานสอบสวนคืนรถยนต์ให้กับเจ้าของไปแล้ว 9 คันตามคำสั่งศาล ส่วนรถยนต์ที่เหลืออยู่ระหว่างพิสูจน์และตรวจสอบว่าเป็นของบุคคลใด ซึ่งต้องใช้เวลา

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวผ่านรายการตอบโจทย์ทางไทยพีบีเอสว่า อาจมีกลุ่มบริษัทเอกชนเข้าไปกดดันการทำงาน เพื่อต้องการรถยนต์คืน หากมีตำรวจระดับสูงเข้าไปกดดันพนักงานสอบสวนจริง ก็พร้อมจะตรวจสอบ สำหรับการผลการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกับความขัดแย้งระหว่าง พ.ต.อ.เติมเผ่า สิริภูบาล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้องกับผู้ใต้บังคับบัญชา จะทราบผลภายใน 2 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง