นายกฯ ฝากขอโทษสื่อเหตุแสดงอารมณ์ดุดัน-ฉุนเฉียว

การเมือง
4 ก.พ. 59
09:58
232
Logo Thai PBS
นายกฯ ฝากขอโทษสื่อเหตุแสดงอารมณ์ดุดัน-ฉุนเฉียว
โฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี เผย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ฝากขอโทษสื่อมวลชน เหตุแสดงอารมณ์ดุดันและฉุนเฉียวหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี คาดมีแรงกดดันจากความคาดหวังในการแก้ปัญหาประเทศ

จากกรณีที่มีการพูดถึงการตอบคำถามสื่อมวลชนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 2 ก.พ.2559 ที่ถูกซักในประเด็นของร่างรัฐธรรมนูญและการเลือกตั้ง ว่าใช้อารมณ์ที่ดุดันและฉุนเฉียวกว่าทุกครั้ง

วันนี้ (4 ก.พ.2559) พล.ต.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ น่าจะรู้สึกไม่สบายใจและคงมีแรงกดดันพอสมควรกับความคาดหวังของประชาชน ว่าจะเป็นผู้นำพาประเทศไปในทิศทางส่วนใหญ่ที่สังคมต้องการ ขณะเดียวกันประเทศก็มีปัญหามากมายที่ต้องดูแล ทั้งภัยแล้งและเศรษฐกิจ พร้อมฝากขอโทษสื่อมวลชนและประชาชน โดยขณะนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ติดภารกิจต้อนรับแขกต่างประเทศ

ทั้งนี้ เมื่อช่วงขึ้นปีใหม่ 2559 พล.อ.ประยุทธ์ ประกาศไว้ว่าจะปรับภาพลักษณ์ตัวเอง โดยจะเป็น "Good Guy" พร้อมปฏิรูปตัวเองเพื่อลดการทะเลาะกับสื่อมวลชน ซึ่งในวันประชุมคณะรัฐมนตรีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ได้ออกอาการหงุดหงิดและฉุนเฉียวกับบรรดาสื่อมวลชนมากที่สุด อีกทั้งระบุว่ารู้สึกน้อยใจและกล่าวโทษตัวเองว่าเป็นคนไร้ค่า ขณะที่สื่อมวลชน มองว่า สาเหตุของเรื่องดังกล่าวเกิดจากการที่รัฐบาลต้องทำงานแข่งกับเวลาที่จำกัด ทั้งปัญเศรษฐกิจปากท้องประชาชนและร่างรัฐธรรมนูญ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง