จนท.พบชิ้นส่วนระเบิดบนเครื่องบินโดยสารโซมาเลีย

ต่างประเทศ
5 ก.พ. 59
10:41
232
Logo Thai PBS
จนท.พบชิ้นส่วนระเบิดบนเครื่องบินโดยสารโซมาเลีย
ประธานสายการบินดาอัลโลของประเทศโซมาเลีย เผยเบื้องต้นเจ้าหน้าที่สืบสวน พบชิ้นส่วนระเบิดบนเครื่องบินที่เกิดรูโหว่กลางลำและต้องลงจอดฉุกเฉิน คาดอาจเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย

วันนี้ (5 ก.พ.2559) นายโมฮัมเหม็ด อิบราฮิม ยาสซิน ประธานสายการบินดาอัลโล เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่สืบสวนตรวจสอบพบชิ้นส่วนระเบิดบนเครื่องบินโดยสารแอร์บัสเอ 321 ของสายการบินดาอัลโล เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ซึ่งคาดว่ารููโหว่ที่เกิดขึ้นกลางลำเกิดจากระเบิดตามที่มีการตั้งสมมุติฐานก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า สาเหตุของรูโหว่กลางลำเครื่องบินเกิดจากระเบิด แต่ทางการโซมาเลียยืนยันว่า ยังไม่พบหลักฐานว่าเป็นการลอบวางระเบิดและขอให้สาธารณชนอย่าเพิ่งด่วนสรุปสาเหตุ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบร่างผู้เสียชีวิตในสภาพถูกไฟไหม้ทั่วร่าง เชื่อว่าเป็นผู้โดยสารที่หลุดออกจากเครื่องบินโดยสารสายการบินดาอัลโล โดยจุดที่พบศพอยู่ห่างจากกรุงโมกาดิชูไปทางเหนือประมาณ 30 กม. ทั้งนี้ โซมาเลียเผชิญภัยคุกคามจากการก่อการร้ายจากกลุ่มติดอาวุธอัล-ชาบับ ซึ่งมีความเกี่ยวพันกับกลุ่มอัลกออิดะห์ ซึ่งเป็นกลุ่มก่อการร้ายที่เป็นภัยต่อความมั่นคงมากที่สุด แม้ว่ากลุ่มอัล-ชาบับจะยังไม่เคยก่อเหตุโจมตีเครื่องบินโดยสารก็ตาม

สำหรับเครื่องบินโดยสารแอร์บัสเอ 321 ของสายการบินดาอัลโล ต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินกรุงโมกาดิชู หลังออกเดินทางจากกรุงโมกาดิชูและบินไปได้ 15 นาที ก็เกิดรูโหว่กลางลำจนทำให้ผู้โดยสารหลุดออกจากเครื่อง เสียชีวิต 1 คน

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง