ตร.ยังไม่ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ

อาชญากรรม
5 ก.พ. 59
12:43
145
Logo Thai PBS
ตร.ยังไม่ขอศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ
ตำรวจระบุยังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อหาเบาะแสผู้ก่อเหตุฆาตกรรมชายสัญชาติสเปนแล้วนำชิ้นส่วนไปทิ้งแม่น้ำ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการขอศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัย

วันนี้ (5 ก.พ.2559) ตำรวจชุดสืบสวนคดีฆ่านายดาบิด แบร์นาด สัญชาติสเปน ประชุมเพื่อร่วมคลี่คลายคดีตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังเข้าตรวจสอบลายนิ้วมือและหลักฐานภายในที่พักของนายดาบิด ภายในสุขุมวิท ซอย 8 เมื่อวานนี้ (4 ก.พ.2559)

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานที่จะขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้ต้องสงสัยเพิ่มเติมโดยการทำงานตอนนี้ ยังเป็นการสอบปากคำพยานแวดล้อมหลายคนเพื่อหาความเชื่อมโยงในคดี ขณะเดียวกันชุดสืบสวนยังได้ตรวจสอบการทำธุรกรรมทางการเงินที่พบความผิดปกติ โดยพบว่า มีการโอนเงินจากประเทศสิงคโปร์ 2 ครั้่ง

พล.ต.อปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีนี้ ระบุว่า อยู่ระหว่างติดตาม นายอาตู เคการ่า อายุ 37 ปี สัญชาติสเปน ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ร่วมก่อเหตุคดีนี้ โดยมั่นใจผู้ก่อเหตุยังไม่หลบหนีออกนอกประเทศ ตอนนี้ได้เบาะแสว่า ผู้ต้องสงสัยขับรถหลบหนีไปในเส้นทาง ชายแดนจังหวัดสระแก้ว ซึ่งขณะนี้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองลงพื้นที่ตรวจสอบพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา และ จ.ปราจีนบุรี และธนาคารที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา รวมถึงธนาคารแห่งหนึ่ง ย่านสุวินทวงศ์ หลังนายอาตู เคการ่า ไปกดเงินที่ตู้เอทีเอ็ม ของธนาคาร

นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องสงสัยหลายคนได้ติดต่อตำรวจขอเข้าให้ปากคำ สำหรับกรณีที่ตำรวจควบคุมตัวหญิงไทยมาสอบปากคำยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ จากการตรวจสอบพบว่านายดาบิด แบร์นาด เข้าออกประเทศไทยมากว่า 200 ครั้ง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง