ดีเอสไอเตรียมขยายผลทำร้าย จนท.จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ตลาดโรงเกลือ

ภูมิภาค
5 ก.พ. 59
14:02
191
Logo Thai PBS
 ดีเอสไอเตรียมขยายผลทำร้าย จนท.จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ตลาดโรงเกลือ
ดีเอสไอ ระบุ จนท.จับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ที่ตลาดโรงเกลือ จ.สระแก้ว ทำตามขั้นตอนถูกต้องเตรียมใช้กฎหมายฟอกเงินตรวจสอบไปถึงผู้เกี่ยวข้อง

วันที่ (5 ก.พ. 2559) พ.ต.ต.วรนันท์ ศรีล้ำ รองโฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ยืนยันว่า การเข้าตรวจค้นสินค้าละเมิดทรัพย์สินทางปัญญาเป็นไปตามขั้นตอนกฎหมายเพราะมีการร้องเรียนจากเจ้าของลิขสิทธิ์ จึงดำเนินการรับเป็นคดีพิเศษ นอกจากนี้ยังได้ขออนุมัติหมายค้นจากศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศกลาง จำนวน 3 จุด ก่อนเข้าตรวจค้นและใช้กำลังเฉพาะเจ้าหน้าที่ดีเอสไอโดยไม่จำเป็นต้องร้องขอกำลังจากหน่วยอื่นในพื้นที่เนื่องจากเห็นว่าเป็นเพียงการจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่คิดว่าจะมีเหตุบานปลาย

รองโฆษก ดีเอสไอ ยังระบุว่า จะดำเนินการสืบสวนถึงขบวนการลักลอบจำหน่ายสินค้าผิดกฎหมายและสืบสวนถึงการฟอกเงินว่ามีส่วนเกี่ยวข้องถึงบุคคลใด และจะส่งของกลางที่เป็นน้ำหอมกว่า 20,000 ขวด ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบว่ามีอันตรายหรือไม่ ส่วนข้อมูลที่มีบุคคลอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ดีเอสไอเรียกรับผลประโยชน์และเข้าไปตรวจจับสินค้าบ่อยครั้ง ขณะนี้ทางดีเอสไอยังไม่ได้รับรายงานเรื่องดังกล่าวแต่หากมีข้อมูลเป็นความจริงก็พร้อมตรวจสอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง