ตร.รวบเพื่อนสาวชาวไทย ของ "อาตูร์" ผู้ต้องสงสัยฆ่าหั่นศพชาวสเปน หลังกลับบ้านที่สุรินทร์

อาชญากรรม
6 ก.พ. 59
16:03
220
Logo Thai PBS
ตร.รวบเพื่อนสาวชาวไทย ของ "อาตูร์" ผู้ต้องสงสัยฆ่าหั่นศพชาวสเปน หลังกลับบ้านที่สุรินทร์
คุม ’แฟนอาเธอร์’ต้องสงสัยร่วมฆ่าหั่นศพ’หนุ่มสเปน’สอบสวน ‘ศานิตย์’ส่งไลน์กลุ่มรถสาธารณะช่วยติดตาม ตร.พบหลักฐานสำคัญในบ้านพัก แต่ยังไม่เปิดเผย

วันนี้ (6 ก.พ.) ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร รรท.ผบช.น. ลงนามหนังสือสั่งการให้ตำรวจสังกัด บช.น. ทุกสน. ขอความร่วมมือรถรับจ้างสาธารณะแชร์ภาพ นายอาเธอร์ (อาตูร์) เซการ์รา ปริ๊นเซป อายุ 37 ปี ชาวสเปน และน.ส.ปริศนา หรือพลอย แสนอุบล แฟนสาวนายอาเธอร์ ผู้ต้องสงสัยในไลน์กลุ่มไปในเครือข่ายรถสาธารณะ รถจักรยานยนต์ รถตู้ รถสองแถว รถตุ๊กตุ๊ก รถแท็กซี่ รถโดยสารสายเหนือและอีสาน ของท้องที่สน.บางซื่อ สายใต้ ของท้องที่ สน.ตลิ่งชัน สายตะวันออก ของท้องที่ สน.ทองหล่อ รถไฟ เครื่องบิน ให้ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯและต่างจังหวัด ช่วยกันสกัดจับ นายอาเธอร์และน.ส.ปริศนา ผู้ต้องสงสัย ที่อาจเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายดาวิด แบร์นาด อายุ 40 ปี ชาวสเปน ที่ถูกฆ่าหั่นศพ ทิ้งแม่น้ำเจ้าพระยาในพื้นที่ กรุงเทพฯ นนทบุรี และปทุมธานี ตั้งแต่วันที่ 30 มกราคม ที่ผ่านมา หากพบเห็นให้แจ้งช่องเครือข่ายทุกช่องทาง บช.น.

ด้าน พล.ต.ท.ศานิตย์เปิดเผยว่า สั่งการผ่านโปรแกรมแอพพลิเคชั่นไลน์กลุ่ม คำสั่งเผยแพร่ไปยังสาธารณะจริง ภายหลังจากเคยสั่งการให้ทุกโรงพักจัดตั้งกลุ่มไลน์ร่วมกับอาสาสมัครตำรวจ เป็นกลุ่มคนขับขี่รถสาธารณะ วินรถจักรยานยนต์ รถแท็กซี่ รถตู้ รถสองแถว เพื่อที่ให้บรรดาพี่น้องที่ขับขี่รถรับจ้าง แต่ละกลุ่มขอความร่วมมือช่วยกันสกัดจับคนร้ายหรือผู้ต้องสงสัย กรณีฆ่าหั่นศพชาวสเปนด้วย เพราะส่วนใหญ่กว่าร้อยละ 80 เมื่อผู้ต้องสงสัยก่อเหตุแล้วมักจะอาศัยช่องทางรถสาธารณะหลบหนี อีกทั้งเพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ให้เกิดความรวดเร็ว เพราะเพียงประชาสัมพันธ์ทางสื่อโทรทัศน์และหนังสือพิมพ์อาจไม่ทั่วถึง

ผู้สื่อข่าวถามถึงความคืบหน้าการออกหมายจับผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 คน พล.ต.ท.ศานิตย์กล่าวว่า ยังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐาน แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถใช้อำนาจหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้ เพราะนายอาเธอร์เป็นผู้ต้องหาที่เข้าในราชอาณาจักรเกินกว่ากำหนด (over stay) อย่างไรก็ตาม ตนยังมั่นใจว่า หากผู้ต้องสงสัยทั้ง 2 ราย ที่มีคนไทย 1 คน ยังไม่ได้หลบหนีออกนอกประเทศ เชื่อว่าจะสามารถควบคุมตัวมาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุในการสืบสวนสรุปคดีให้เสร็จสิ้น

เมื่อถามว่า หลังจากชุดสืบสวนตรวจค้นบ้านพักย่านรามคำแหงของนายอาเธอร์ ที่เช่าทิ้งไว้พบอะไรบ้าง พล.ต.ท.ศานิตย์ กล่าวว่า เบื้องต้นรับรายงานจากฝ่ายสืบสวนที่ค้นบ้านพักของนายอาเธอร์ พบหลักฐานเป็นประโยชน์และสำคัญ แต่ไม่สามารถเปิดเผยได้ อย่างไรก็ตามสั่งการให้ตรวจพิสูจน์หลักฐานดังกล่าวโดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนนำมาใช้เป็นหลักฐานทางคดีต่อไป

รายงานข่าวแจ้งว่า ชุดสืบสวนของ พล.ต.อ.ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษา สบ 10 ควบคุมตัว น.ส.ปริศนา ได้ที่บ้าน จ.สุรินทร์ พร้อมญาติชายชาวไทยอีก 1 คน เชื่อว่าน่าจะมีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าว

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง