ตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดลาดตระเวน จ.ปัตตานี

อาชญากรรม
27 เม.ย. 58
07:39
155
Logo Thai PBS
ตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดลาดตระเวน จ.ปัตตานี

ฝ่ายความมั่นคงเข้มงวดมาตรการรักษาความปลอดภัยช่วงใกล้ครบรอบเหตุการณ์กรือเซะ ส่วนที่ จ.ปัตตานี เกิดเหตุลอบวางระเบิดทหารชุดลาดตระเวน ทำให้เจ้าหน้าที่บาดเจ็บ 2 นาย

ทหารและตำรวจ ปิดกั้นถนนสายโคกโพธิ์ - นาประดู่ บริเวนหน้าสุสานนาประดู่ หมู่ 6 ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี ก่อนตรวจสอบเหตุระเบิดแสวงเครื่องทำร้ายทหารเฉพาะกิจปัตตานี 24 ที่ลาดตระเวนผ่านเส้นทาง และทำให้ จ.ส.อ.นิพนธ์ นิยมชัย และ ส.ท.อภิรักษ์ คุมขุนทด บาดเจ็บ ก่อนถูกนำส่งโรงพยาบาลโคกโพธิ์ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบวัตถุต้องสงสัย จึงยังไม่ให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้ามาในที่เกิดเหตุ ทำให้การจราจรติดขัด รถทุกชนิดไม่สามารถผ่านได้

พล.ต.ต.ทนงศักดิ์ วังสุภา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา สั่งการให้ตำรวจเพิ่มการเฝ้าระวังการก่อเหตุรุนแรงในช่วงครบรอบเหตุการณ์กรือเซะ วันที่ 28 เมษายน โดยให้กระจายกำลังตำรวจตรวจสอบพื้นที่เสี่ยงและประสานกำลังกับทหารและฝ่ายปกครองเพื่อรักษาความปลอดภัย

เช่นเดียวกับกำลังอาสารักษาดินแดน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร่วมกันตั้งด่านตรวจลอยบริเวณหน้าโรงเรียนบ้านหน้าควน ต.ควนลัง อ.หาดใหญ่ ซึ่งเป็นเส้นทางลัดมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองหาดใหญ่ เพื่อสกัดกั้นการแฝงตัวของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ลอบเข้ามาก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ ขณะที่นายณรงค์พร ณ พัทลุง นายอำเภอหาดใหญ่ ระบุว่า ในระยะนี้ต้องเพิ่มมาตรการเฝ้าระวัง เพราะใกล้ครบรอบวันสำคัญที่ฝ่ายตรงข้ามพยายามจะลอบก่อเหตุ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง