เตรียมตรวจสอบรีสอร์ทเข้าข่ายรุกป่า ในอ.ปากช่อง พรุ่งนี้

อาชญากรรม
27 เม.ย. 58
07:49
105
Logo Thai PBS
เตรียมตรวจสอบรีสอร์ทเข้าข่ายรุกป่า ในอ.ปากช่อง พรุ่งนี้

ตำรวจจังหวัดนครราชสีมา จะสรุปสำนวนคดีสนามแข่งรถโบนันซ่า สปีดเวย์ เขาใหญ่ รุกป่าสงวนได้ ภายในเดือนพฤษภาคม 2558 หลังผู้บริหารทั้ง 3 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ขณะที่หลายหน่วยงานเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบรีสอร์ทและบ้านพักตากอากาศ ในอ.ปากช่อง ที่เข้าข่ายบุกรุกป่าในวันพรุ่งนี้(28 เม.ย.)

ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับผู้บริหารสนามแข่งรถโบนันซ่า สปีดเวย์ เขาใหญ่ ต.ขนงพระ อ.ปากช่องจ.นครราชสีมา หลังนายภูผา เตชะณรงค์ กรรมการผู้จัดการบริษัท นายปรีชากรณ์ ปราบสงบ และนายนิธิศเชษฐ์ สุทธิเจริญกุล กรรมการบริษัท เข้ารับทราบข้อกล่าวหาบุกรุกป่าสงวนกว่า 100 ไร่

พ.ต.อ.บัญญัติ ทั่งกลาง ผู้กำกับการอาวุโส หัวหน้าพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรปากช่อง ระบุว่าเบื้องต้นผู้ถูกกล่าวหาทั้ง 3 คนให้การปฎิเสธและขอให้การในชั้นศาลและจะนำเอกสารมาชี้แจงเพิ่มเติม แต่ยังไม่ระบุวันที่ชัดเจน หลังจากนี้จะรวบรวมข้อมูลหลักฐานเพื่อส่งฟ้องผู้บริหารสนามแข่งรถทั้ง 3 คน ให้ได้ภายในเดือนพฤษภาคม 2558

ส่วนการตรวจสอบรีสอร์ทและบ้านพักตากอากาศในอ.ปากช่อง พ.อ.สมหมาย บุษบา คณะทำงานด้านกฎหมายกองทัพภาคที่ 2 ระบุว่าได้รับการประสานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อขอกำลังสนับสนุนการเข้าตรวจสอบ คีรีมายา รีสอร์ท และภูพบฟ้า ในอ.ปากช่อง เบื้องต้นเป็นการพูดคุยทางวาจาว่า จะเข้าตรวจสอบในวันพรุ่งนี้(28 เม.ย.) ซึ่งต้องรอหนังสือยืนยันเป็นลายลักษณ์อักษรอีกครั้ง ขณะนี้ได้เตรียมเอกสารและข้อมูลพื้นที่ที่จะเข้าตรวจสอบแล้วเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง