มติบอร์ด กสท. เพิกถอนใบอนุญาต Peace TV ถาวร

เศรษฐกิจ
27 เม.ย. 58
11:25
330
Logo Thai PBS
มติบอร์ด กสท. เพิกถอนใบอนุญาต Peace TV ถาวร

กสท.มีมติ 4 ต่อ 1 เพิกถอนใบอนุญาตประกอบกิจการ ช่อง Peace TV เนื่องจากกระทำผิดซ้ำ ในการออกอากาศเนื้อหารายการยั่วยุ ปลุกปั่น ให้เกิดความขัดแย้ง โดยให้มีผลทันทีหลังได้รับหนังสือจากสำนักงาน กสทช.

วันนี้ (27 เม.ย.2558) พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ประธานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ หรือ กสท. ระบุเหตุผลมติเพิกถอนใบอนุญาตว่า บริษัท พีซ เทเลวิชั่น จำกัด เป็นผู้รับใบอนุญาตและตามบันทึกข้อตกลงที่ทาง บริษัททำกับทาง สำนักงาน กสทช.(ในช่วงคสช.ยึดอำนาจ) ระบุว่า จะไม่ออกอากาศเนื้อหาที่ส่อให้เกิดความสับสน ยั่วยุ ปลุกปั่น ให้เกิดความขัดแย้งและสร้างให้เกิดความแตกแยก ตามประกาศ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. และได้ทำความเข้าใจกับช่อง Peace TV แล้วแต่ยังกระทำผิดซ้ำ

พ.ต.อ.ทวีศักดิ์ งามสง่า กรรมการกสท. เปิดเผยว่า ช่องพีซทีวีทำผิดเงื่อนไขเอ็มโอยู โดยเนื้อหารายการที่ออกอากาศเข้าข่ายให้ข้อมูลข่าวสารยั่วยุ ปลุกปั่น ขัดต่อประกาศ คสช.ฉบับ 97 และ 103 ที่ประชุมคณะกรรมการกสท. จึง มีมติ 4 ต่อ 1 เพิกถอนใบอนุญาตฯ โดยมีผลทันทีหลังจากได้รับหนังสืออย่างเป็นทางการจากสำนักงานกสทช.

สำหรับ ช่องพีซทีวี เคยถูกพิจารณาให้ระงับการออกอากาศ เป็นเวลา 7 วัน ตั้งแต่วันที่ 10-17 เมษายน2558 และกลับมาออกอากาศอีกครั้งวันที่ 18 เมษายน2558 ก่อนที่คณะกรรมการกสท.จะพิจารณาและมีมติดังกล่าว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง