"พล.อ.ประวิตร" ชี้เหตุทุ่งยางแดงเป็นบทเรียนเจ้าหน้าที่

การเมือง
8 เม.ย. 58
15:00
927
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" ชี้เหตุทุ่งยางแดงเป็นบทเรียนเจ้าหน้าที่
อ่านให้ฟัง
00:00อ่านข่าวให้ฟังโดย Botnoi Voice เว็บแอปพลิเคชันสำหรับสร้างเสียงจากข้อความด้วย AI (Text to Speech)

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ชี้ว่าเหตุวิสามัญฆาตกรรม 4 ศพที่ อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี เป็นบทเรียนในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ช่วงเวลากลางคืนอาจเกิดความผิดพลาดได้ ส่วนขั้นตอนจากนี้ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุถึงผลสอบสวนเหตุเจ้าหน้าที่วิสามัญฆาตกรรมใน อ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี กรณีพบว่า 2 ใน 4 คนนั้นไม่ได้เป็นผู้ก่อเหตุรุนแรงว่าเป็นไปตามกระบวนการสอบสวนของคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งหลังจากนี้ก็ต้องถูกดำเนินการไปตามกระบวนการยุติธรรมเพื่อให้เกิดความชัดเจน พล.อ.ประวิตร ยังระบุอีกว่ากรณีดังกล่าวเป็นบทเรียนของเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะช่วงกลางคืนอาจเกิดความผิดพลาดได้

ขณะที่ พ.อ.บรรพต พูลเพียร โฆษกกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.) เปิดเผยว่า พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมและผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะรอง ผอ.รมน.ได้รับทราบผลการสอบข้อเท็จจริงกรณีทุ่งยางแดงแล้วอ ซึ่ง พล.อ.อุดมเดช ยังได้กล่าวยอมรับในข้อมูลข่าวสารที่ถูกนำเสนอโดยสื่อมวลชน แต่ได้ระบุเพิ่มถึงกรณี พล.ท.ปราการ ชลยุทธ แม่ทัพภาคที่ 4 ในฐานะ ผอ.รมน.ภาค 4 ที่ได้กล่าวขออภัยทุกฝ่ายต่อเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นและขอความเป็นธรรมให้กับเจ้าหน้าที่ในการพิสูจน์ข้อเท็จจริง โดยเฉพาะในกระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง