ประชาชนทยอยกลับภูมิลำเนาร่วมกิจกรรมวันสงกรานต์

สังคม
10 เม.ย. 58
02:01
179
Logo Thai PBS
ประชาชนทยอยกลับภูมิลำเนาร่วมกิจกรรมวันสงกรานต์

ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนาไปร่วมกิจกรรมสงกรานต์ ขณะที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต 2) ยังคงหนาแน่นไปด้วยผู้โดยสาร ซึ่งผู้ประกอบได้จัดรถเสริมรองรับปริมาณผู้โดยสารที่หนาแน่นเป็นประจำทุกปี

ประชาชนทั่วทุกภูมิภาคทยอยเดินทางเข้าไปใช้บริการรถโดยสารที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (หมอชิต 2) อย่างต่อเนื่อง เพื่อเดินทางกลับภูมิลำเนาไปร่วมกิจกรรมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ประจำปี 2558

ผู้เดินทางกลับภูมิลำเนา ระบุว่าเขาเดินทางกลับบ้านในช่วงเทศกาลที่ จ.บึงกาฬ เป็นประจำทุกปี โดยปีนี้วางแผนกลับก่อนช่วงวันหยุด แต่พบว่ามีผู้คนเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนากันแล้ว ซึ่งอาจทำให้การจราจรหนาแน่นและใช้เวลาเดินทางนานกว่าปกติ

ขณะที่ผู้ประกอบการรถโดยสารประจำทางที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ ถ.กำแพงเพชร เปิดเผยว่าประชาชนเริ่มทยอยเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ตั้งแต่เมื่อวานนี้ (9 เม.ย.2558) แต่ยังไม่หนาแน่น เพราะปกติผู้คนจะเข้ามาใช้บริการหนาแน่นในช่วงวันที่ 12-13 เมษายน แต่ภาพรวมเมื่อเปรียบเทียบกับปีที่ผ่านมา (2557) พบว่าอัตราผู้โดยสารยังมีปริมาณมากตามปกติ เพราะยอดจองบัตรโดยสารเต็มทุกเที่ยวการเดินทางในแต่ละวัน และทำให้ประชาชนส่วนหนึ่งต้องเดินทางเข้ามารอใช้บริการรถโดยสารในรอบรถเสริมบริการ ซึ่งแต่ละบริษัทได้จัดเอาไว้เพื่อรองรับปริมาณผู้โดยสารที่หนาแน่นเป็นประจำทุกปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง