สมาคมมวยสากลฯ รอศาลปกครองตัดสินชี้อนาคตสมาคม

กีฬา
27 เม.ย. 58
12:23
165
Logo Thai PBS
สมาคมมวยสากลฯ รอศาลปกครองตัดสินชี้อนาคตสมาคม

รักษาการสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยืนยันว่าจะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่อย่างแน่นอน

พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ รักษาการสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า จะเดินหน้าจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมคนใหม่อย่างแน่นอน ซึ่งขณะนี้รอเพียงการแก้ไขข้อบังคับให้สอดคล้องกับ พ.ร.บ.การกีฬาแห่งประเทศไทยใหม่ และรอขั้นตอนการจดทะเบียนกับ กกท.ให้แล้วเสร็จ นอกจากนั้นยังเผยว่ากระบวนการตัดสินชี้ขาดจากศาลปกคริงในวันที่ 29 เม.ย.นี้ จะมีผลกระทบอย่างมากกับสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยของนายวิชัย ชุณหวิระ เพราะจะเป็นการตัดสินว่าจดทะเบียนซ้ำซ้อนกับสมาคมเก่าหรือไม่

ก่อนหน้านี้สมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยถูก กกท.ในยุคของนายนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ถอนคำว่าแห่งประเทศไทยด้วยเหตุที่ พล.อ.ทวีป มีปัญหากับประธานไอบ้า หลังโอลิมปิก 2008 ขณะที่ พล.อ.ทวีป ฟ้องศาลปกครองเพราะเชื่อว่าการถูกถอดถอนเป็นเพราะนโยบายทางการเมือง ซึ่งเป็นการใช้อำนาจที่ขัดต่อกฎหมายและข้อบังคับ ล่าสุด พล.อ.ทวีปเผยว่าศาลปกครองปิดรับหลักฐานทั้งโจทย์และจำเลยไปแล้ว ซึ่งคาดว่าจะมีคำตัดสินในวันที่ 29 เมษายนนี้

หลังการฟ้องร้องมานานเกือบ 4 ปี หากสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยชนะคดีจะทำให้สมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทยซึ่งเป็นสมาคมใหม่หมดสภาพ เนื่องจากเป็นการจดทะเบียนซ้ำซ้อน 

ขณะที่ พล.อ.ทวีปเผยว่าทั้ง 2 สมาคมสามารถยังรวมกันได้แต่ต้องเป็นผู้ที่รักมวยอย่างแท้จริง โดยในการเลือกตั้งครั้งหน้ายืนยันไม่ลงสมัครแน่นอน โดย พล.อ.ทวีป จะสนับสนุนให้นายอธิปรัฐ กาญจนสุวรรณ ลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง