ตำรวจตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

อาชญากรรม
28 เม.ย. 58
02:40
168
Logo Thai PBS
ตำรวจตั้งด่านกวดขันวินัยจราจรถูกยิงได้รับบาดเจ็บ

ตำรวจจับผู้ก่อเหตุยิงตำรวจจราจรนครบาลวัดพระยาไกรได้รับบาดเจ็บขณะปฏิบัติหน้าที่ตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร ถนนพระราม 3 ผู้ก่อเหตุอ้างตำรวจพยายามชักปืนขึ้นมาก่อนขณะเรียกให้หยุดรถ จึงจำเป็นต้องยิงสวนกลับไปเพื่อป้องกันตัว

ตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร ยึดอาวุธปืนจากนายอนุภาพ ชูนามเดช หลังก่อเหตุยิงนายดาบตำรวจ มนตรา อินทรชุ่ม ผู้บังคับหมู่งานจราจร สถานีตำรวจนครบาลวัดพระยาไกร ได้รับบาดเจ็บนำตัวส่งโรงพยาบาลเจริญกรุงประชารักษ์

จากการสอบสวนพบว่าขณะตำรวจตั้งด่านกวดขันวินัยจราจร ที่บริเวณถนนพระราม 3 ซอย 8 นายอนุภาพและนายเก่ง ไม่ทราบนามสกุล ขับรถจักรยานยนต์ผ่านเข้ามาในด่านตรวจ เมื่อตำรวจเรียกตรวจนายอนุภาพและเพื่อน ไม่ยอมหยุดรถให้ตรวจค้น และใช้ปืนยิงเข้าใส่กลุ่มตำรวจจำนวน 3 นัด ทำให้กระสุนถูกนายดาบตำรวจมนตรา  โดยนายอนุภาพ อ้างว่า ตำรวจพยายามชักปืนขึ้นมาก่อนขณะเรียกให้หยุดรถ จึงจำเป็นต้องยิงสวนกลับไปเพื่อป้องกันตัว

เบื้องต้นตำรวจแจ้งข้อหาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่และพยายามฆ่าเจ้าพนักงานและมีและใช้อาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และจากการตรวจสอบประวัตินายอนุภาพ พบมีหมายจับคดีค้างเก่าข้อหารับของโจรทำร้ายร่างกายและความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง