การบินไทยบินเนปาล 2 เที่ยวบินวันนี้

เศรษฐกิจ
28 เม.ย. 58
04:56
132
Logo Thai PBS
การบินไทยบินเนปาล 2 เที่ยวบินวันนี้

การบินไทยยืนยันว่าวันนี้ (28เม.ย.2558) จะมีเที่ยวบินเดินทางไปยังเนปาลเพิ่มเป็น 2 เที่ยวบิน หลังเมื่อวานนี้ไม่สามารถลงจอดได้ เพราะความแออัด และสถานที่ที่จำกัด ส่วนผู้โดยสารเที่ยวกลับที่ตกค้างอยู่กว่า 300 คน คาดว่าจะสามารถเดินทางกลับได้ในวันนี้

เครื่องบินของสายการบินไทย เที่ยวบินที่ ทีจี 319 เตรียมความพร้อมเพื่อเดินทางอีกครั้งในวันนี้ เวลาประมาณ 09.15 น. หลังจากเมื่อวานนี้ พยายามนำเครื่องลงจอดที่สนามบินตรีภูวัน กรุงกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาลถึง 2 ครั้ง แต่ท้ายที่สุดต้องบินย้อนกลับมาที่กรุงเทพมหานคร เพื่อพักเครื่อง
 
นายจรัมพร โชติกะเสถียร กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สาเหตุที่ไม่สามารถนำเครื่องลงจอดเมื่อวานนี้ได้เป็นเหตุสุดวิสัย และเป็นปัญหาเฉพาะหน้าที่การบินไทยประเมินเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก จึงจำเป็นต้องนำเครื่องบินกลับมาประเทศไทย เพราะก่อนหน้านี้ ได้บินวนไปพักเครื่องที่สนามบินกัลกัตตา ประเทศอินเดียถึง 2 ครั้ง แต่ยังไม่สามารถนำเครื่องลงจอดที่เนปาลได้
 
ส่วนผลกระทบที่เกิดขึ้นทำให้ผู้โดยสารเกือบ 300 บนของเที่ยวบินนี้ต้องกลับมาพักที่ประเทศไทย ก่อนจะจัดให้มีการเดินทางอีกครั้งในวันนี้ ส่วนเที่ยวบินตามตารางปกติของวันนี้ การบินไทยจัดเที่ยวบิน ทีจี 3199 เพื่อบินไปยังเนปาลอีก 1 เที่ยวบิน โดยจะออกเดินทางเวลา 10.15 น. โดยทั้ง 2 เที่ยวบินจะรับผู้โดยสารขากลับที่ตกค้างจากเมื่อวานนี้กลับมาด้วย
 
นายจรัมพร กล่าวว่า การบินไทยมีภารกิจสำคัญ นอกจากการนำผู้โดยสารซึ่งส่วนใหญ่เป็นข้าราชการ เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร และสื่อมวลชนไปส่งยังเนปาล ยังต้องขนส่งน้ำวันละ 500 ขวด เพื่อส่งให้กับสถานทูตไทย รวมถึงสิ่งของบรรเทาทุกข์อื่นๆ ด้วย ดังนั้น จึงอยากฝากให้ผู้ที่ต้องการเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยต้องเตรียมความพร้อมในการเดินทางให้ดี โดยต้องไม่ไปเพิ่มภาระในพื้นที่ เพราะขณะนี้ยังมีความขาดแคลนทั้งน้ำ และอาหาร รวมถึงระบบสาธารณูปโภคพื้นฐานยังคงไม่สามารถใช้งานได้อย่างสมบูรณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง