ชุดกู้ภัยอินเดียในเนปาลคาดอาจมีผู้เสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหวมากกว่า 7,000 คน

ต่างประเทศ
28 เม.ย. 58
06:55
80
Logo Thai PBS
ชุดกู้ภัยอินเดียในเนปาลคาดอาจมีผู้เสียชีวิตเหตุแผ่นดินไหวมากกว่า 7,000 คน

ชุดกู้ภัยอินเดียในเนปาลประเมินว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวเนปาล อาจสูงถึง 7,000 คนหรือมากกว่า โดยล่าสุดมีการเผยแพร่วิดีโอขณะแผ่นดินไหวในเนปาล ที่ทำให้ภูเขาในทิเบตของจีนเกิดถล่ม

โทรทัศน์ทางการจีนยังคงยืนยันว่า แผ่นดินไหวในเนปาลเมื่อ 3 วันก่อนมีความรุนแรง 8.1 ริกเตอร์ ซึ่งชาวบ้านในอำเภอจี้หลง เขตปกครองตนเองทิเบตของจีน ใช้โทรศัพท์มือบันทึกวิดีโอวินาทีที่กำลังวิ่งหนีหินถล่มลงมาจากบนภูเขา แผ่นดินไหวที่มีศูนย์กลางอยู่ตอนกลางของเนปาลได้ส่งแรงสั่นสะเทือนไปสร้างความเสียหาย ทั้งในอินเดีย และทิเบต ซึ่งในอินเดียพบผู้เสียชีวิตแล้ว อย่างน้อย 75 คน และแผ่นดินอินเดียเคลื่อนเข้าไปในเนปาล 18 ฟุต ส่วนในทิเบตพบผู้เสียชีวิตแล้ว 25 คน

ชุดกู้ภัยแห่งชาติของอินเดียที่ถูกส่งเข้าไปปฏิบัติภารกิจในเนปาล ประเมินว่า จากความเสียหายรุนแรงและกว้างขวาง คาดว่า จำนวนผู้เสียชีวิตอาจจะมีมากถึง 7,000 คนหรือกว่านั้น ล่าสุดสามารถช่วยสตรีชาวเนปาลคนหนึ่งขึ้นมาจากซากปรักหักพังภายในกรุงกาฐมาณฑุ ซึ่งเป็นการรอดชีวิตหลังเหตุแผ่นดินไหวผ่านไปแล้วมากกว่า 50 ชั่วโมง ขณะที่ความหวาดกลัวการเกิดโรคระบาด ทำให้มีการเร่งฌาปณกิจศพที่พบอย่างต่อเนื่อง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง