ปณท. เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างช่วยเข้าเรียน ร.ร.การไปรษณีย์

สังคม
28 เม.ย. 58
07:14
280
Logo Thai PBS
ปณท. เตือนอย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างช่วยเข้าเรียน ร.ร.การไปรษณีย์

ไปรษณีย์ไทยเตือนภัยผู้สมัครสอบโรงเรียนการไปรษณีย์อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างรับเงินช่วยเข้าเรียนยืนยันกระบวนการสอบคัดเลือกของไปรษณีย์ไทยโปร่งใสและปราศจากการเรียกรับผลประโยชน์โดยเด็ดขาด

นางวราภรณ์ ใช้เทียมวงศ์ ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท.) กล่าวว่า จากการประกาศรับสมัครนักเรียนเข้าศึกษาต่อที่โรงเรียนการไปรษณีย์ในแต่ละปีนั้น พบว่ามีผู้สนใจสมัครสอบเป็นจำนวนมาก นับเป็นทางเลือกของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการความมั่นคง ตลอดจนโอกาสเติบโตในการทำงาน ส่งผลให้มีการแข่งขันสูง ขณะเดียวกันมีมิจฉาชีพเข้ามาแอบอ้างเรียกรับเงินจากผู้ปกครองและผู้สมัครเป็นจำนวนเงินมาก โดยอ้างเป็นค่าช่วยเหลือให้ผู้สมัครฯ สามารถสอบเข้าโรงเรียนการไปรษณีย์ได้ ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยจึงขอเตือนผู้สมัครระวังอย่าตกเป็นเหยื่อและอย่าหลงเชื่อใดๆ ต่อการแอบอ้างของมิจฉาชีพเนื่องจากกระบวนการสอบคัดเลือกของไปรษณีย์ไทยนั้น มีความชัดเจน โปร่งใส ยุติธรรม และปราศจากการเรียกรับผลประโยชน์โดยเด็ดขาด

นางวราภรณ์ กล่าวต่อว่า สำหรับขั้นตอนการคัดเลือกนักเรียนนั้นไปรษณีย์ไทย คัดจากการทดสอบความรู้ในวิชาทั่วไปและการไปรษณีย์ ตลอดจนความสามารถในการเข้าทำงานโดยผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียนฯ จะได้รับการบรรจุเข้าทำงานเป็นพนักงานของไปรษณีย์ไทยทันที  ทั้งนี้โรงเรียนการไปรษณีย์ เปิดรับสมัครบุคคลชาย - หญิง อายุระหว่าง 18 - 25 ปี เข้าสอบคัดเลือกเป็นนักเรียนโรงเรียนการไปรษณีย์ ประจำปีการศึกษา 2558 ระยะเวลาการศึกษา 1 ปี ผู้สนใจสามารถซื้อใบสมัครสอบคัดเลือกได้ ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทั่วประเทศ ตั้งแต่วันนี้ - 30 เมษายน 2558

อย่างไรก็ดี ปณท. ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาในทุกระบบบริการ ควบคู่ไปกับการเฟ้นหาเครือข่ายบุคลากรที่มีคุณภาพ และตระหนักในหน้าที่ความรับผิดชอบ สู่การเป็นสื่อกลางขับเคลื่อนธุรกิจไทยสู่เวทีโลก ภายใต้แนวคิด “เครือข่ายไปรษณีย์ไทย เครือข่ายที่ขับเคลื่อนธุรกิจไทยสู่เวทีโลก” สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ THP Contact Center 1545 หรือเว็บไซต์ www.thailandpost.co.th


ข่าวที่เกี่ยวข้อง