สิงคโปร์ เปิดตัวเหรียญซีเกมส์ 2015

กีฬา
28 เม.ย. 58
08:50
287
Logo Thai PBS
สิงคโปร์ เปิดตัวเหรียญซีเกมส์ 2015

ฝ่ายจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 สิงคโปร์ เปิดตัวเหรียญรางวัลประจำการแข่งขันออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งมีสีสันสวยงามเป็นอย่างมาก

นายลิม เต๊ค หยิน ประธานจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 28 ของประเทศสิงคโปร์ เป็นประธานในงานเปิดตัวเหรียญรางวัลประจำการแข่งขันครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเหรียญทอง, เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง โดยด้านหน้าของเหรียญจะเป็นสัญลักษณ์ (โลโก้) ประจำการแข่งขัน ส่วนด้านหลังจะเป็นรูปของสนามแข่งขันต่างๆ ที่ถูกใช้ในซีเกมส์ครั้งนี้ นอกจากนี้ สิงคโปร์ยังได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกประจำการแข่งขันด้วยเช่นกัน 
 
สำหรับกีฬาซีเกมส์ จากนี้ไปเหลือเวลาไม่ถึง 40 วันก็จะเริ่มต้นการแข่งขัน โดยสิงคโปร์ หรือที่รู้จักกันในชื่อ ไลออน ซิตี้ รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งแรกในรอบ 22 ปี หลังจากหลังสุด เป็นเจ้าภาพในปี 1993
 
จากเหตุการณ์แผ่นดินไหว 7.9 ในประเทศเนปาล ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตหลายพันคน โดยในส่วนของวงการกีฬาของประเทศเนปาลได้รับผลกระทบเช่นกัน โดยสนามกาฐมาณฑุ แดชราช สเตเดี้ยม สนามกีฬาแห่งชาติของเนปาล ได้รับความเสียหายหลังจากที่อัฒจันทร์ของสนามได้พังถล่มลงมาทั้งหมด ทำให้เนปาลไม่มีสนามกีฬาแห่งชาติไว้ใช้งานในช่วงนี้
 
สำหรับประเทศเนปาลรับหน้าที่ในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลหญิงรุ่นอายุไม่เกิน 14 ปีชิงแชมป์เอเชีย โซนเอเชียใต้ ซึ่งหลังจากเกิดแผ่นดินไหวครั้งนี้ ทำให้การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ ระหว่าง เนปาล ชาติเจ้าภาพ พบ บังคลาเทศ และชิงอันดับที่ 3 ระหว่าง อินเดียกับอิหร่าน ต้องถูกเลื่อนออกไปแบบไม่มีกำหนด
 
ส่วนแมนนี่ ปาเกียว ลงฝึกซ้อมโชว์สื่อมวลชนเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนถึงการชกไฟต์สำคัญ กับฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ในวันที่ 2 พฤษภาคม 2558 โดยการซ้อมครั้งนี้ที่แคลิฟอร์เนีย ยังมี เฟร็ดดี้ โรช เทรนเนอร์ชื่อดังคอยดูการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด ช่วงก่อนหน้านี้ ปาเกียว เก็บตัวฝึกซ้อมเข้มนานถึง 7 สัปดาห์
 
หลังจากเสร็จสิ้นการฝึกซ้อม ปาเกียว และทีมงานได้ออกเดินทางไปยัง ลาสเวกัส และมีทีมงานหลายร้อยคนร่วมเดินทางไปด้วย คล้ายกับเป็นการพาเหรดไปยังลาสเวกัส ส่วนราคาบัตรเข้าชมแบบชิดขอบเวที ตอนนี้ ราคาพุ่งเกิน 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 3,400,000 บาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง